สุดยอดภัยบนท้องถนน

View icon 19
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 16.45 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบรถพ่วง 18 ล้อ คันหนึ่ง ที่บรรทุกหินแต่ไม่คลุมผ้าใบให้มิดชิด โชเฟอร์ อายุเพียง 20 ปี ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ พกยาบ้าเอาไว้ทั้งเสพเอง และขายให้สิงห์รถบรรทุกด้วยกัน ที่สำคัญยังพบอาวุธปืนอีก 1 กระบอก

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจทางหลวงด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจค้นภายในห้องโดยสารรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ซึ่งมีนายวิชิตพล อายุ 20 ปี เป็นคนขับรถ โดยในกระเป๋าสะพายที่วางอยู่ข้าง ๆ ตัว ข้างในมีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 1 กระบอก นอกจากนี้ยังพบยาบ้าอีก 79 เม็ด

ก่อนการจับกุม ตำรวจทางหลวงขับรถออกตรวจเส้นทางรับผิดชอบ ก็พบรถบรรทุกคันดังกล่าว บรรทุกหินมาในกระบะ แต่ไม่มีผ้าใบคลุมป้องกันฝุ่น หรือ เศษหิน ที่อาจจะกระเด็นตกลงไปใส่รถคันอื่น ได้รับความเสียหาย ก็เลยเรียกตรวจ

พอรถจอดโชเฟอร์ลงมา ตำรวจเห็นหน้าตาซึ่งดูยังละอ่อนอยู่ สอบถามก็บอกว่า อายุ 20 ปี ก็เลยขอดูใบขับขี่ ปรากฏว่าไม่มี ตำรวจสังเกตุเห็นอีกว่าน่าจะมีอะไรมากกว่านั้น ก็เลยถามว่าเสพยาฯ หรือเปล่า ชายหนุ่มก็รับสารภาพว่าเสพ ตำรวจก็เลยค้นรถเจอทั้งยาบ้า ทั้งอาวุธปืน โดยยาบ้าที่พบ ไปซื้อมาจากนายจาย อายุประมาณ 30 ปี ในพื้นที่อำเภอสามชุก ซื้อมา 150 เม็ด ก่อนหน้าจะถูกจับ ก็เสพเข้าไปแล้ว 6 เม็ด แบ่งขายให้เพื่อนสิงห์รถบรรทุกบ้าง ก็เหลือเท่าที่เห็น คือ 79 เม็ด

ส่วนอาวุธปืน อ้างว่าพกเอาไว้เพื่อความอุ่นใจ ตำรวจเลยนำตัวไปตรวจหาสารเสพติด ก็พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ก็เลยแจ้งข้อหาครอบครองและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดไว้ในครอบครอง เสพยาเสพติดและไม่มีใบอนุญาตขับขี่ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ ดำเนินคดี  

ที่เราจั่วหัวชื่อข่าวว่า "สุดยอดภัยบนท้องถนน" ก็มาจากสภาพของโชเฟอร์รายนี้ ลองคิดดู....อายุยังน้อย ขับรถบรรทุกใหญ่ขนาดนี้ ไม่รู้ว่าประสบการณ์ การตัดสินใจต่าง ๆ บนท้องถนน จะมีมากน้อยแค่ไหน แถมยังเสพยาบ้าขณะขับรถ ถ้าเมายาบ้าขึ้นมาก็ไม่รู้ว่าผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน จะมีชะตากรรมอย่างไร และยังพกอาวุธปืนอีกติดรถเอาไว้อีก ถ้าเกิดไม่พอใจรถคันอื่น คว้าปืนยิงใส่เขา มันจะเป็นอย่างไร ก็ต้องฝากตำรวจกวดขันไปถึงนายจ้างของโชเฟอร์รายนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง