สลดอีก นักเรียน ม.1 ทัศนศึกษา จมน้ำเสียชีวิต

View icon 59
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 16.51 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สลด โรงเรียนเอกชนชื่อดังเมืองโคราช พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่จังหวัดระยอง ก่อนนักเรียนหญิง ม.1 จมทะเลเสียชีวิต​ 1 คน

เพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อย V+" โพสต์ข้อความว่า "อีกแล้วเหรอ โรงเรียนเอกชนโคราช พาน้องๆ ไปทัศนศึกษาที่ระยอง จมน้ำดับ 1 ราย ลูกคนเดียวของพ่อแม่ด้วย เสียใจด้วยค่ะ" และมีอัพเดตว่า "น้องที่เสียชีวิตจากการจมน้ำที่ระยอง เกิดก่อนที่รถบัสทัศนศึกษาอุทัยจะเกิดเหตุสลด เพียง 1 วัน น้องไม่ได้เสียชีวิตทันที มีการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อาการน้องไม่ไหว ทางครอบครัวจึงตัดสินใจถอดเครื่องพยุงชีพ" ซึ่งผู้ใช้โซเชียล แสดงความเสียใจ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

หลังเกิดเหตุ มีการนำร่างเด็กหญิงคนดังกล่าวนี้ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดศรีษะละเลิง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้อง ครู เพื่อนนักเรียน ร่วมงานจำนวนมาก โดยและรอบฌาปนสถาน มีการนำผลงานการวาดภาพวาดฝีมือเด็กหญิงคนนี้ ซึ่งเป็นนักเรียนหญิง ชั้น ม.1 มาแสดงให้ผู้ร่วมไว้อาลัยได้ชื่นชมผลงาน พร้อมกับภาพของน้อง ขณะที่ยังมีชีวิต ในอิริยาบถต่าง ๆ มาใส่กรอบวางไว้ ให้ผู้ร่วมงานศพได้ดู ไว้อาลัยครั้งสุดท้ายด้วย

ทั้งนี้โรงเรียนที่เด็กหญิง ผู้เสียชีวิต เรียนอยู่นั้น เป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ของจังหวัดนครราชสีมา โดยโรงเรียนมีกิจกรรมพัฒนาทักษะการเรียนรู้นักเรียน ชั้น ม.1 หรือการเข้าแคมป์ช่วงปิดเทอม 3 วัน 2 คืน ที่จังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่ง โดยพานักเรียนไปเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณหาดแหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง

แต่ก่อนจัดกิจกรรม ก็มีการนำนักเรียนออกไปดำน้ำชมปะการัง ขณะที่ช่วงเช้านักเรียนหลายคน พากันไปเล่นน้ำทะเลที่หาดแหลมแม่พิมพ์ โดยมีครูหลายคนคอยดูแลอยู่บนชายหาด แต่ไม่นาน ก่อนที่จะเกิดคลื่นทะเลม้วน ดูดเอาตัวเด็กหญิงคนดังกล่าวนี้ หายลงไปในทะเลอย่างรวดเร็ว ครูและเพื่อน ๆ ช่วยกันหาจนพบร่าง แล้วนำขึ้นมาบนชายหาด ก่อนจะปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำส่งโรงพยาบาลระยอง แต่อาการไม่ดีขึ้น ก่อนจะสุดท้ายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

สำหรับเด็กหญิงผู้เสียชีวิต มีพรสวรรค์ด้านดนตรีและศิลปะมาก มีผลงานภาพวาดฝีมือหลายชิ้น และยังเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัวด้วย