รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

รวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

View icon 38
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 16.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตามรวบ 2 ผู้ต้องหา ลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปส่งที่ จ.พะเยา ยึดของกลางยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

วันนี้ (6 ต.ค. 67) พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภ.3, พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.ตชด.32, พ.ต.อ.รัชพล น้อยช่างคิด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจัหวัดเชียงราย, พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน, พ.อ.อนุวัฒน์ ปัญญานันท์ ผบ.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการสกัดกั้นจับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,600,000 เม็ด ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย

โดยทางเจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.327 สืบทราบว่าจะมีการใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงทำากรตรวจสอบจนทราบว่ารถต้องสงสัยที่จะใช้ลำลียงยาเสพติดคือ รถมิตซูบิชิสีขาว ทะเบียนภูเก็ต จึงได้ออกติดตามแกะรอยและค้นหา กระทั่งเวลา 00.30 น. ของวันที่ 5 ตุลาคม 67 ได้พบรถคันดังกล่าวจึงได้สะกดรอยติดตาม พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่จุดสกัดหมู่บ้านท่าข้าวเปลือก ทำการสกัดกั้นจนสามารถสกัดรถคันดังกล่าวเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบ นายฐิติพงษ์ คนขับรถ และนายกูพัน ผู้โดยสาร ภายในรถมีกระสอบสีฟ้าวางอยู่ด้านหลังคนขับ 3 ใบ ภายในบรรจุยาบ้านับได้รวมแล้วประมาณ 600,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนและของกลาง ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ บก.ร้อย ตชด.327

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่า รับจ้างลำเลียงยาบ้าไปส่งในพื้นที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา โดยหลังภารกิจสำเร็จจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 90,000 บาท หลักจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย สามารถตรวจยึด ยาบ้าได้อีกประมาณ 1 ล้านเม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งหมด 1,600,000 เม็ด

ทาง พ.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา เปิดเผยว่า แม้ช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานต้องช่วยเหลือประชาชนจากผลกระทบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย แต่ก็ยังคงเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อไม่ให้ทะลักเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้งสองคนว่า  ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน จากนั้นนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป