ผู้ป่วยบำบัดยาเสพติด หลบหนีสถานบำบัดจมน้ำดับ

ผู้ป่วยบำบัดยาเสพติด หลบหนีสถานบำบัดจมน้ำดับ

View icon 94
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 17.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด! ผู้ป่วยบำบัดยาเสพติด หลบหนีจากสถานบำบัด สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต

วันนี้ (6 ต.ค. 67) พ.ต.ท. เกรียงไกร แสงยศ สารวัตร สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพลอยน้ำ เหตุเกิดคลองรังสิตประยูรศักดิ์ หน้าสถาบันธัญญารักษ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำพบศพลอยอืดอยู่กลางคลอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครต้องนำเรือลากศพขึ้นมาริมตลิ่งเพื่อทำการตรวจสอบ ร่างกายไม่พบบาดแผลและไม่พบเอกสารใด ๆ ติดตัว

นายศาสตราวุธ ปุยอบ เจ้าหน้าที่ชมรมจราจรทางหลวงรังสิต เผยว่า ได้รับแจ้งจากคนหาปลาว่า พบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำจึงแจ้งตำรวจทราบ ส่วนเมื่อคืนนี้ตนได้ปฏิบัติหน้าที่ อาสาจราจรเพื่อความปลอดภัยของประชาชนช่วงบริเวณสะพานลอยใกล้จุดที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ในขณะนั้น เห็นผู้ที่หลบหนีออกจากสถาบันธัญลักษณ์ ประมาณ 5 คน แต่ทราบมาว่าจริง ๆ แล้วหนีออกมาทั้งหมด 6 คน เห็นข้ามมาตัวเปียกและแยกย้ายกันวิ่งหลบหนี ตัวเองก็บันทึกคลิปถ่ายเอาไว้ได้

ทั้งหมดไม่ได้เดินข้ามสะพานมาเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อยู่หน้าประตู คาดว่าน่าจะว่ายน้ำข้ามคลองด้านหน้ามาขึ้นถนนพหลโยธิน แต่อีกคนหนึ่งน่าจะกระโดดน้ำหนี จมน้ำเสียชีวิตแล้วลอยขึ้นอืดเมื่อช่วงเช้า หลังจากที่ทราบข่าวก็ได้มาที่เกิดเหตุ ยืนยันการแต่งกายคล้าย ๆ กับกลุ่มที่พบเมื่อคืนนี้

เบื้องต้น พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลป่อเต็กตึ๊ง นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ถนนซ่อมสร้างอำเภอเมืองปทุมธานี เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้งและจะได้ติดตามญาติเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง