จับยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด ลักลอบขนช่วงน้ำท่วม

View icon 74
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด อาศัยช่วงน้ำท่วมที่มีการระดมเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ ลักลอบขนยาบ้ากว่า 1.6 ล้านเม็ด จากพื้นที่จังหวัดเชียงราย นำไปส่งพื้นที่จังหวัดพะเยา

เป็นภาพขณะที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 และเจ้าหน้าที่จุดสกัดบ้านท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ตรวจค้นกระบะ ทะเบียนจังหวัดภูเก็ต พบยาบ้าซุกซ่อนในกระสอบ 3 ใบ จำนวน 6 แสนเม็ด จึงจับกุม นายฐิติพงษ์ คนขับ และ นายกูพัน นั่งมาด้วย หลังนำตัวไปสอบสวน ทั้งสองรับว่าจะนำยาบ้าไปส่งในพื้นที่อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา แลกกับเงิน 90,000 บาท เป็นค่าจ้าง นอกจากนี้ยังขยายผลเข้ายึดยาบ้าเพิ่มได้อีก ประมาณ 1 ล้านเม็ด ในพื้นที่ อำเภอเวียงเชียงรุ้ง รวมเป็นยาบ้าทั้งหมด 1.6 ล้านเม็ด

พลตำรวจตรีวรพัฒน์ บุญมา ผู้บังคับการ ตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 3 ระบุว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงราย เข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ และพบว่ารถต้องสงสัยจึงเข้าสกัดจับ ยืนยันว่าแม้ช่วงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะระดมไปช่วยน้ำท่วม แต่ก็ยังคงเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ไม่ให้ทะลักเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง