แม่ใจสลาย ลูกสาว 14 ปี ถูกชายเมาขับกระบะย้อนศร ชนดับ

แม่ใจสลาย ลูกสาว 14 ปี ถูกชายเมาขับกระบะย้อนศร ชนดับ

View icon 209
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 10.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่นักเรียน ม.2 ใจสลาย ลูกสาวกำลังขี่รถจยย.กลับบ้าน ถูกคู่กรณีเป็นชายเมาแลัวขับย้อนศร พุ่งชนดับ ช้ำใจหนักได้ยินคำพูดหลังเกิดเหตุ 

จากกรณีเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 5 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะย้อนศรชนรถจยย. มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี  นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ห่างไปเล็กน้อยพบรถจยย. ล้มตะแคงอยู่สภาพด้านหน้ารถพังยับ

ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะสภาพหน้ารถพังเสียหาย จอดอยู่ในลักษณะย้อนศร เหตุเกิดถนนบางกรวย-ไทรน้อย (ขาเข้า) ตรงข้ามหมู่บ้านนครทองปาร์ควิว ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ กับคนขับรถกระบะ พบปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 119 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกฎหมายกำหนด จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

ล่าสุดวานนี้ (6 ต.ค.67) ที่ศาลา 2 วัดละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง สส.พรรคประชาชน เขต 7 จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายโสภณ คำสิงห์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เดินทางไปร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ เด็กหญิง 14 ปี ทั้ง 2 คน พร้อมให้คำปรึกษา ช่วยเหลือในข้อกฎหมายและคดีความ เพื่อให้ครอบครัวได้รับความยุติธรรม

น.ส.ฐิติกาญร์  แม่ของเด็กที่เสียชีวิต   กล่าวว่า คืนเกิดเหตุประมาณตี 4 มีน้องผู้ชายไปตามที่บ้านบอกว่าลูกสาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุคืนนั้น ลูกสาวไปนอนบ้านเพื่อน และ เพื่อนกำลังขี่รถจยย.มาส่ง ซึ่งคู่กรณีกลับรถแล้วย้อนศรเพื่อจะเข้าหมู่บ้านของเขา เพื่อนที่ไปกับน้องพยายามเตือนให้ระวังรถกระบะก็ไม่ทันแล้ว หลังเกิดเหตุยังต่อว่าลูกตนว่า “สมน้ำหน้าย้อนศรดีนัก“ ซึ่งตนรู้สึกสะเทือนใจมาก อยากให้คู่กรณีที่ขับขี่รถกระบะออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเมาแล้วขับย้อนศร ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนอื่นอีก ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

น.ส.กรรณิกา แม่ของเด็กที่เสียชีวิตอีกคน บอกว่า ลูกกับเพื่อนที่เสียชีวิตด้วยกัน มีความสนิทกันมาก เรียนอยู่ห้องเดียวกันมาตลอด วันเกิดเหตุเพื่อนผู้ชายของลูกสาวไปตามที่บ้านบอกให้ตนตามไปดูน้อง พอไปถึงก็ไม่ทันแล้ว ตนไม่ได้พูดคุยกับคู่กรณีเพราะไปถึงก็ห่วงแต่ลูก พอตนทราบว่าคู่กรณีเมาแล้วขับก็ยิ่งรู้สึกเสียใจคิดว่าทำไมดื่มเมาแล้วไม่อยู่บ้าน ออกมาขับรถให้คนอื่นเดือดร้อน มาพรากลูกไปจากตน ตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว ตอนนี้ใจของตนสลายมาก อยากให้สส.โป้งเข้ามาช่วยเหลือเรื่องคดีให้ครอบครัวของตนทั้ง 2 คน ได้รับความเป็นธรรมที่สุด

ทั้งนี้ทางคู่กรณีไม่ได้ติดต่อเข้ามากราบศพ มีเพียงแฟนของเขาที่เข้ามา และจะนัดไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งวันศุกร์ที่ 11 ต.ค. นี้

ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า ได้พูดคุยกับทางผกก.สภ.บางบัวทอง ได้ให้ความคิดเห็นว่า ตัวของคู่กรณีให้การรับสารภาพ และในที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด เบื้องต้นเห็นเหตุการณ์ไม่ค่อยชัดเจนแต่จะให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงเพิ่มเติม เรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ตนได้ประสานทีมทนายความไว้ หากต้องมีการต่อสู้คดีจะให้ทางทีมทนายความเข้าช่วยเหลือทั้ง 2 ครอบครัว เบื้องต้นสามารถใช้สิทธิพรบ. และประกันภัยจากรถ ซึ่งความเสียหายนี้ถือเป็นผู้เสียหายในคดีอาญาสามารถติดต่อกับกองทุนยุติธรรมจังหวัดได้ ทางทีมทนายความจะช่วยประสานให้อีกแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง