สันติ อดีตนักมวยคลั่ง สะดุดล้มถูกจับกุม

View icon 35
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - "สันติ" อดีตนักมวยที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงสู้ตำรวจ หลบหนีอย่างมีชั้นเชิง สุดท้ายตายน้ำตื้น ถูกจับกุมคาด่านตรวจในจังหวัดนครราชสีมา สภาพเป็นอย่างไรไปดูภาพกัน

ที่ต้องใช้คำว่าตายน้ำตื้นไม่ใช่เพราะอะไร "สะดุดหกล้ม" หนีอย่างเก่งเลยช่วงแรก ๆ ถูกจับกุมพร้อมปืน 2 กระบอก บาดเจ็บมีบาดแผลที่ศีรษะ ถูกส่งไปรักษาทำแผลที่โรงพยาบาล

ย้อนกลับไปเหตุการณ์ 3 ตุลาคม นายสันติ และ นางพจน์จะนี สามีภรรยา หนีการจับกุมของตำรวจ สน.เตาปูน เพราะมีหมายจับคดีลักทรัพย์ ประกอบกับเสพยาเสพติดมาด้วยกัน นายสันติ ใช้ปืนยิงแหวกทาง แล้วปีนเข้าไปในบ้านชาวบ้าน จับครอบครัวแพทย์ 2 คน เป็นตัวประกัน ก่อนปีนฝ้าหลบหนีไปทางหลังบ้าน

ตำรวจจัดชุดไล่ล่า กำชับให้ใช้ความระมัดระวังเพราะผู้ต้องหามีปืน มีความรู้ ชำนาญยุทธวิธี เบาะแสแรก ๆ เชื่อว่ากบดานอยู่ละแวกที่เกิดเหตุ จากนั้นก็มาได้เบาะแสเพิ่ม ว่าไปเอาเงินจากเพื่อนภรรยา 27,000 บาท ที่ฝากไว้ในซอยประชาสงเคราะห์ 28

จนมาถึงเบาะแสล่าสุด ไปพบตัวอยู่ที่ย่านซอยรามคำแหง 53 เดินอยู่ในชุมชน ขโมยเสื้อที่ตากไว้ของชาวบ้าน สวมใส่อำพรางตบตาเจ้าหน้าที่เหมือนสายลับในภาพยนตร์ ก่อนจะเรียกรถแท็กซี่จ้างให้พาไปส่งที่จังหวัดอำนาจเจริญ แต่ตำรวจรู้ทัน เลยแจ้งตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ตั้งด่านสกัดในพื้นที่ ตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จนเจอรถต้องสงสัย ก็เรียกตรวจซึ่งภาพก็เป็นอย่างที่เห็น หนีหัวซุกหัวซุน แล้วก็สะดุดล้มถูกจับกุมเอาง่าย ๆ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้พาตัว นายสันติ ออกจากห้องควบคุม มาทำบันทึกจับกุม สังเกตเห็นหน้าจ๋อยอย่างเห็นได้ชัด ตำรวจสืบสวนนครบาล 2 ประสานไปรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่กรุงเทพฯ แล้ว คาดว่าจะมาถึง 14.00 น. วันนี้

สำหรับ นายสันติ เดิมเรานำเสนอว่าถูกศาลฯ ออกหมายจับไป 4 ข้อหา ล่าสุดที่สรุปออกมาเป็น 6 ข้อหาแล้ว ที่เพิ่มขึ้นมา นอกจาก พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยมีหรือใช้อาวุธ, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต, บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน เพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืนไปโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และ ยิงปืนโดยใช่เหตุในที่ชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง