จ๊ะ นงผณี พบตำรวจยืนยันความบริสุทธิ์

View icon 33
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้น่าจะมีดารา อินฟลูเอนเซอร์ คนมีชื่อเสียงไม่น้อยกว่า 4 คน ที่จะไปแสดงตัวกับตำรวจ บก.ปคบ. เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าตัวเองไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำผิดของ "แม่ตั๊ก" ขณะที่ผู้เสียหายกลุ่มใหญ่ ไปแจ้งความเอาผิดกับตำรวจไซเบอร์ ให้ดำเนินคดีเพิ่ม

จ๊ะ นงผณี มหาดไทย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง นำเอกสารการเงินของบริษัทฯ เข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อให้ข้อมูลและแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเคยร่วมไลฟ์ขายของกับ แม่ตั๊ก กรกนก และ ป๋าเบียร์ โดย จ๊ะ บอกว่า ไม่มีความกังวลใจ เพราะกระบวนการทุกอย่างผ่านทางบริษัท และทุกงานตนเองตรวจสอบเลขที่ อย., เลขจดแจ้ง, ใบรับรองบริษัท และใบอนุญาตการเปิดร้านทองต่าง ๆ ก่อนรับงานเสมอ

ส่วนไลฟ์สดร้านทอง ตนเองเคยถูกจ้างให้ไปแสดงความยินดีวันเปิดร้านทอง เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในราคา 150,000 บาท โดยไม่มีการขายทอง และวันดังกล่าวก็เห็นแจกของให้ชาวบ้านจริง จึงไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ดีที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความน่าเชื่อถือ ยืนยันว่าไม่เคยร่วมธุรกิจ

ส่วนช่วงบ่ายจะมีศิลปิน ดารา ทยอยเข้าพบพนักงานสอบสวนกรณีไลฟ์สดขายทอง แม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ อีก 3 คน คือ นางสาวปรียาดา สิทธาไชย หรือ แก้มบุ๋ม พร้อมด้วยคุณแม่ ดร.ศริญญา สิทธาไชย หรือ แม่ลี และ นายชาลี ไตรรัตน์ หรือ แน็ก ชาลี

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 50 คน เข้าแจ้งความ บก.สอท. เอาผิด "ใบหนาด" ที่ไลฟ์สดขายทองผ่านทาง TikTok เมื่อช่วงเดือนมกราคม โฆษณาว่าราคาทองถูกกว่าตามท้องตลาดเกือบ 50% ผู้เสียหายกลุ่มแรกหลงเชื่อ สั่งซื้อแล้วเอาไปขายต่อก็ได้กำไรจริง ๆ เชื่อว่าไม่หลอก จึงเริ่มบอกแบบปากต่อปาก

จนช่วงเดือนกรกฎาคม เริ่มมีปัญหาอ้างว่าโรงงานผลิตทองไม่ทัน แล้วก็มีคนเริ่มแฉว่า "ใบหนาด" มีพฤติกรรมฉ้อโกง จึงเริ่มรวมกลุ่มผู้เสียหาย รวม ๆ แล้วตอนนี้ไม่ต่ำกว่า 500 คน ความเสียหายทะลุ 85 ล้านบาทแล้ว อยากให้ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบด้วย ซึ่งตำรวจไซเบอร์ได้ส่งพนักงานสอบสวน 35 นาย มารับแจ้งความแล้ว

ส่วนคนนี้ โซเชียลฯ เริ่มเตือนไม่รู้จะตามรอย "แม่ตั๊ก" ไหม ? มีผู้เสียหายหลายร้อยคน บอกว่าได้สั่งกล่องสุ่มไอโฟน ราคา 290.- ตั้งแต่เดือนก่อน จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้ของ ลุ้นกันอยู่ว่าน่าจะไม่รอดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง