น้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้าน ตาย 1 คน จ.สงขลา

View icon 36
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่ จังหวัดสงขลา ฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ไหลหลากท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ จนต้องอพยพชาวบ้าน และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 1 คน

ที่ตำบลบาโหย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ มีชาวบ้านเป็นชาย อายุ 32 ปี ใช้เชือกผูกตัวเอง พยายามจะข้ามคลองเทพาไปอีกฝั่ง แต่ถูกกระแสน้ำเชี่ยว พัดร่างจมน้ำเสียชีวิต

สภาพอากาศเช้าวันนี้ (7 ต.ค.) ท้องฟ้าเปิด ฝนหยุดตก คาดว่าระดับน้ำจะลดลง แต่ชาวบ้านก็ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง 

เช้าวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่ชาวบ้านเดือดร้อน บ้านแลแบง ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย หลังจากช่วงค่ำเมื่อวานนี้มีน้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ไหลหลากลงลำคลอง 

ระดับน้ำบางจุดลึกกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องนำเรือมาใช้เดินทางเข้าออก ขณะที่บางคนก็เดินลุยน้ำ สูงระดับ 50 เซนติเมตร

ชาวบ้านเล่าว่า จุดนี้น้ำท่วมซ้ำซากทุกปี ปีละ 2-3 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ฝนตกต่อเนื่องติดต่อกัน 2 วัน ทำให้น้ำเอ่อท่วมตั้งแต่เมื่อคืน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา

ตัวการ คือ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักบางแห่ง ฝั่งอ่าวไทยฝนตก 60% ของพื้นที่ ส่วนฝั่งอันดามัน ระวังฝนหนัก 70% ของพื้นที่ ต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

ผิดจากไทยตอนบน ขณะนี้ฝนลดแล้ว ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ฝนอยู่ที่ 10-20% ของพื้นที่ ส่วนภาคอีสาน ฝนแทบไม่มี และมีอากาศเย็น ๆ เข้ามาแทนที่แล้ว เนื่องจากมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ เช้านี้ (7 ต.ค.) ภาคอีสานอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง