ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มแสบหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูก สุดท้ายปิดเพจหนี พบก่อเหตุโชกโชนหลายที่

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มแสบหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูก สุดท้ายปิดเพจหนี พบก่อเหตุโชกโชนหลายที่

View icon 66
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 15.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (7 ต.ค. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้ร่วมกันจับกุม  นายธวัชชัย กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้ที่ ขนำไม่มีเลขที่ ม.6 ต.เกราะเพชร อ.หัวไทร จว.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 65 ผู้กล่าวหาได้สั่งซื้อน้ำมันพืช จำนวน 2 ลัง ราคาลังละ 490 บาท เป็นเงิน จำนวน 980 บาท จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ของนายธวัชชัย ต่อมาได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวผ่านบัญชีธนาคารต่อมาไม่สามารถติดต่อกับนายธวัชชัย ได้ จึงทราบว่าถูกหลอก ผู้ใช้ไม่มีน้ำมันพืชจำหน่ายตามที่ได้โพสต์ขายจริง

โดยเป็นเฟซบุ๊กปลอม อันเป็นการหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ เปิดเป็นระบบสาธารณะ บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ จึงเชื่อว่าผู้ต้องหาได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริงและพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหามาแล้ว 2 ครั้ง ปรากฏว่า ผู้ต้องหาไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เชื่อว่าน่าจะหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายธวัชชัย ผู้ต้องหา ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

อีกทั้งยังมี 2 หมายจับ และหลบหนีไปพักอาศัยที่ขนำไม่มีเลขที่ ม.6 ต.เกราะเพชร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช เจ้าพนักงานตำรวจจึงวางแผนเข้าทำการจับกุม และได้ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ม่วงสามสิบ จว.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง