เร่งอพยพผู้ประสบภัย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง

เร่งอพยพผู้ประสบภัย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง

View icon 54
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 15.47 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เจ้าหน้าที่ยังเร่งอพยพ ผู้ประสบภัยบ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี ต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง

วันนี้ (7 ต.ค.67) กองบัญชาการกองทัพไทย กรมเจ้าท่า มูลนิธิร่วมกตัญญู นำรถยกสูง และเรือ เข้าทำการอพยพผู้ประสบภัย ที่บ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่อง หลังจากเมื่อคืนน้ำในคลองเหมืองน้ำล้ำ สะพานหัวดำ ได้ไหลบ่าทะลักเข้าท่วม จนต้องเร่งอพยพผู้ประสบภัยกลางดึก และจนถึงตอนนี้ยังได้รับการร้องขอให้ทำการอพยพออกมา โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้หญิง เด็ก ผู้บาดเจ็บ

อพยพ

เจ้าหน้าที่ต้องเดินลุยน้ำเข้าไปอุ้มน้อง ๆ เด็ก ๆ นำมาขึ้นรถ นอกจากนี้ยังได้ช่วย คุณยาย อายุ 68 ปี ที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง เป็นผู้ป่วย เบาหวาน ความดัน เส้นเลือดในสมองตีบ แต่พลาดท่าเหยียบเศษแก้วที่อยู่ในน้ำ เลือดไหล ไม่ได้ทำแผลตั้งแต่เมื่อคืน จนเริ่มมีอาการอ่อนเพลีย ทางทหารจึงช่วยเหลืออกมา และประสานกู้ชีพหนองแฝก มาทำการปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลสารภี

น้ำท่วม

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ได้พยายามช่วยชีวิตน้องแมว 1 ตัวที่เกาะอยู่บนป้ายโฆษณา โครงการหมู่บ้านจัดสรร แต่ปรากฏว่าไฟฟ้ายังไม่ถูกตัด ทำให้เจ้ากน้าที่ถูกไฟดูด จนกระเด็นตกน้ำ แต่ไม่ได้รับอันตรายรุนแรง

ไฟดูด

จากนั้นทีมกู้ภัยร่วมกตัญญู ได้ใช้อุปกรณ์วัดกระแสน้ำเข้าไปสำรวจพื้นที่ จนสามารถช่วยน้องแมวลงมาจากป้ายได้อยากปลอดภัย ขณะที่เจ้าของน้องแมว ได้ติดตามไลฟ์ทีมข่าวออนไลน์ 7HD รีบเดินทางมารับแมวของตัวเอง พร้อมกับให้ข้อมูล แมวตัวดังกล่าว ชื่อเจ้าโชค เป็นแมวเก็บมาเลี้ยง และได้กระโดดหนีตอนพาอพยพหนีน้ำ เมื่อเห็นว่ามีแมวเกาะอยู่ จึงมั่นใจว่าเป็นเจ้าโชค จึงรีบเดินทางมารับเจ้าโชคกลับไปดูแล เพราะน้องมีอาการหวาดกลัว และมีสภาพเปียกน้ำ

แมว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง