ONE ลุมพินี : ก้องธรณี ขอโทษแฟนมวย หลังตกค่าน้ำวืดประเดิมเวที ONE

ONE ลุมพินี : ก้องธรณี ขอโทษแฟนมวย หลังตกค่าน้ำวืดประเดิมเวที ONE

View icon 452
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 16.37 น.
ONE Championship
แชร์
ก้องธรณี ส.สมหมาย” มวยซ้ายอันตราย วัย 27 ปี จากเพชรบูรณ์ เปิดใจพูดถึงกรณีที่ตัวเองพลาดท่าตกตาชั่ง จนทำให้ไฟต์ที่ต้องพบกับ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” กำปั้นสายสปีด วัย 31 ปี จากรัสเซีย ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE Fight Night 25 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ต้องยกเลิกไป โดยรับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 28 มิถุนายน 2567 คู่ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 vs ก้องธรณี ส.สมหมาย

6703ace9d98fa0.53174404.jpg
“ก้องธรณี” ซ้อมเตรียมทำร่างกายเต็มที่

ไฟต์ระหว่าง “ก้องธรณี vs ทาเกียร์” ต้องถูกถอดออกจากโปรแกรมดังกล่าวอย่างน่าเสียดาย หลัง “ก้องธรณี” ตรวจค่าน้ำไม่ผ่าน ขณะที่คู่ชกเองก็ทำค่าน้ำไม่ผ่าน รวมถึงชั่งน้ำหนักไม่ผ่านด้วย โดยกำปั้นขวัญใจชาวไทย เผยถึงข้อผิดพลาดของตัวเองจากเหตุการณ์นี้ว่า

“ผมเสียดายมากที่พลาดตกตาชั่งในครั้งนี้ มันเป็นการชก ONE Fight Night ครั้งแรกของผมด้วย ก็เสียดาย ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยมีปัญหาเรื่องการตกตาชั่งมาก่อนเลย แต่คราวนี้มีการวัดค่าน้ำด้วย ถือเป็นครั้งแรกของผมเลย มันก็เลยลำบากกว่าเดิม ผมถือว่าตัวเองเตรียมตัวไปดีแล้ว แต่เราผิดพลาดเล็กน้อย ตรงที่อาจจะดื่มน้ำไม่เพียงพอครับ”

6703acbdb8f954.20614673.jpg
“ก้องธรณี” ยอมรับได้บทเรียนครั้งสำคัญ

“หากให้เทียบการเตรียมตัวของผมระหว่างการชก ONE ลุมพินี กับ ONE Fight Night ผมมองว่าไม่ได้มีความแตกต่างอะไรกันมาก แต่ผมผิดพลาดแค่เรื่องของค่าน้ำจริง ๆ รอบแรกผมชั่งน้ำหนักได้ 133 ป. ค่าน้ำไม่ผ่าน รอบสองค่าน้ำผ่าน น้ำหนักเกินมา 136 ป. หลังจากนั้นผมพยายามทำอีก 2 ครั้งหน้าตาชั่ง สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จมันหมดเวลาไปก่อน ถ้ายังมีเวลาให้ผมอีกนิดหนึ่ง น่าจะทำให้ผ่านได้อยู่ครับ”

“ไฟต์หน้าผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ก็จะเตรียมตัวให้พร้อมกว่าเดิม ฝากถึงแฟนมวย ผมขอโทษ ครั้งนี้ผมทำผิดพลาดต้องกลับไปแก้ไข ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเชียร์ผม ไฟต์หน้าผมจะไม่ให้เหตุการณ์ตกตาชั่งแบบนี้เกิดขึ้นอีก ผมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ”

6703acbd9d7986.50307496.jpg
“ก้องธรณี” กลับไปพักผ่อนที่เชียงใหม่กับครอบครัว

สำหรับ ONE ซึ่งเป็นองค์กรยิ่งใหญ่ระดับโลก ถือเป็นผู้นำในวงการต่อสู้ที่ไม่อนุญาตให้นักกีฬาลดน้ำหนักด้วยวิธีการตัดเอาน้ำออกจากร่างกาย แต่เลือกใช้ระบบ “น้ำหนักปกติ (walking-weight)” เป็นเกณฑ์ โดยน้ำในร่างกายจะตรวจสอบจากความเข้มข้นของปัสสาวะ ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักกีฬาไม่ขาดน้ำ และมีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดการแข่งขัน

หมายเหตุ: ระดับน้ำในร่างกายจะต้องเท่ากับ 1.0250 หรือน้อยกว่า จึงจะถือว่าผ่านเกณฑ์ ทั้งนี้นักกีฬาต้องตรวจผ่านทั้งสองรายการ คือน้ำหนักตัวและระดับน้ำ ไม่ใช่เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง