ชาดา จะทำให้ดีที่สุด เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครู-นักเรียน 23 ร่าง

ชาดา จะทำให้ดีที่สุด เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครู-นักเรียน 23 ร่าง

View icon 91
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 16.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ชาดา” เผยแผนงานการเตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครู-นักเรียน 23 ร่าง ลั่นจะทำให้ดีที่สุด เชื่อผู้เสียชีวิตได้เห็นสิ่งที่ทำ-ภาคภูมิใจว่าคนที่มีชีวิตอยู่ได้ทำให้เขาอย่างเต็มที่

วันที่ 7 ต.ค. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี ใครสัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) ว่า มีการปรับพื้นที่ให้เป็นวันเวย์ หรือเข้า-ออกทางเดียว และมีรถรับส่งจากลานจอดรถ สำหรับเต็นท์ที่ติดตั้งไว้ในบริเวณสนามฟุตบอลนั้น สามารถรองรับประชาชนได้ถึง 5-6 พันคน นอกจากนั้นยังได้มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยไว้บริการประชาชนที่มาร่วมพิธี ซึ่งขณะนี้การจัดเตรียมงานจะทำให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ทราบว่าสำหรับการเดินทางของคนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี จะร่วมเดินทางโดยรถคันเดียวกัน ซึ่งสอดคล้องกับที่ตนเคยประชาสัมพันธ์ไว้ว่าคนบ้านใกล้เคียงกันอยากให้ใช้รถคันเดียวกัน สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ในฐานะคนจังหวัดอุทัยธานี เราก็ยินดีต้อนรับ แต่ทางเข้างานค่อนข้างคับแคบจึงอาจทำให้การจราจรอาจติดขัด

สำหรับจิตอาสาที่มาช่วยงาน ฯ นั้น ตนขอเป็นตัวแทนชาวจังหวัดอุทัยธานีและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและจิตอาสา ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ได้มีการติดต่อทางโทรศัพท์มาหาตนหลายสายเพื่อติดต่อเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งตนขอขอบพระคุณ

นายชาดา ได้ยกมือไหว้และระบุว่า “เหนือสิ่งอื่นใดเราได้รับได้รับพระเมตตา และพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานพิธีพระราชทานเพลิงศพ และรับเป็นเจ้าภาพทุกอย่างในงานนี้” และในช่วงเวลาประมาณ 15:00 น. ที่ผ่านมาได้มีการซักซ้อมเสมือนจริงสำหรับการชักราชรถเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตเพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ เพราะอยากให้ทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุด และตนรู้สึกว่าผู้เสียชีวิตได้เห็นการกระทำของเรา ซึ่งเขาจะได้ภาคภูมิใจว่าคนที่มีชีวิตอยู่ได้ทำให้เขาอย่างเต็มที่ และส่งเขาจากไปด้วยภาพที่สวยงาม

สำหรับขั้นตอนในวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) ระหว่างที่ทำพิธีหลวง ที่บริเวณด้านในอาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียนฯ ที่บริเวณด้านนอกก็จะทำพิธีคู่ขนานควบคู่กันไป นอกจากนี้หลังจากเสร็จพิธีพระราชทานเพลิงศพ ตนเองจะเดินทางไปดูแล เด็ก 3 คนที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล รวมถึงดูแลสภาพจิตใจของเด็กที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง