จับอดีตเจ้าหน้าที่ฯ โกงเงินค่าเก็บขยะ หนีคดี

View icon 24
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 22.11 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบแล้ว อดีตเจ้าหน้าที่ อบต. สุดแสบ ยักยอกเงินค่าธรรมเนียมกำจัดขยะจากชาวบ้าน ไปหมุนใช้ส่วนตัวแล้วไม่ส่งคืนรัฐ ตั้งแต่ปี 2556 พอถูกจับได้ ก็หลบหนีคดีเรื่อยมา

นายสุริโย อดีตเจ้าหน้าที่ อบต.ตาคลี ถูกตำรวจ บก.ปปป. จับกุมตัว กลางตลาด อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท หลังจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียมการจัดการขยะจากชาวบ้าน เดือนละ 15 บาท ทั้งรายเดือนและรายปี แต่กลับอมเงินชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน นำไปใช้เองโดยไม่ส่งเข้ารัฐ แถมยังนำบิลเก่าที่ประชาชนจ่ายเงินแล้วมาสับหลอกต้นสังกัด เป็นเหตุให้ อบต.ตาคลี ได้รับความเสียหาย

หลังถูกจับกุมนำตัวมาสอบถาม นายสุริโย จึงรับสารภาพ ได้เรียกเก็บเงินจากชาวบ้านจริง บ้านละ 15 บาท แต่ก็เสนอบางบ้านให้จ่ายเงินรายปี เพื่อความสะดวกปีละ 180 บาท ตั้งแต่ปี 2556 ทั้งหมด 5-6 หมู่บ้าน ประมาณ 1,000 หลังคาเรือน จึงเป็นเงินก้อน ทำให้มองเห็นช่องว่างในการเอาเงินมาใช้

นอกจากมีหน้าที่เก็บเงิน ตนเองยังสามารถเขียนระยะเวลาการจ่ายเงินหลังบิลเก็บเงินได้ด้วย จึงนำบิลเก่าที่เขียนด้านหลังแล้ว มาหลอก อบต. ว่าเป็นบิลรายเดือนหรือรายปีสลับกัน กระทั่งความแตกทาง อบต.ตาคลี จับได้ว่าส่งเงินให้ไม่ครบตามจำนวน ตนเองจึงหลบหนีจากจังหวัดสระบุรี มากบดานที่จังหวัดชัยนาท

เบื้องต้น ตำรวจ บก.ปปป. นำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 6 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง