ชาวหนองแฝก ลำบากสูบน้ำทั้งคืน

View icon 22
วันที่ 7 ต.ค. 2567 | 22.11 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด เริ่มดีขึ้นตามลำดับ ในตัวเมืองน้ำลดลงจนแห้ง เหลือแต่โคลน ขณะที่อำเภอสารภี ยังมีน้ำท่วมสูง ชาวบ้านต้องนั่งเฝ้าสูบน้ำทั้งคืน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ สถานการณ์ล่าสุด น้ำยังคงท่วมสูงในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ซึ่งน้ำยังคงท่วมสูงกว่า 1 เมตร และในช่วงเย็นมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลหนองแฝกและจิตอาสา นำอาหารและน้ำมาแจก ซึ่งชาวยังเคราะห์ดี ที่ไม่ถูกตัดน้ำตัดไฟ

โดยชาวบ้านบอกว่า ตอนนี้สิ่งที่กังวล คือการต้องนั่งเฝ้าเครื่องสูบน้ำตลอดทั้งคืน เพื่อให้น้ำไม่เข้าในตัวบ้าน ถ้าหากเครื่องสูบน้ำดับ น้ำในบริเวณบ้านจะสูงขึ้นทันที

ขณะที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทีมข่าวของเราได้ไปสำรวจถนนเชียงใหม่-ลำพูน ในย่านหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งน้ำปิงที่ท่วมสูงก่อนหน้านี้ได้ลดลงแล้ว เพราะระดับน้ำปิงล่าสุดที่สถานีวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐ เมื่อเวลา 20.00 น. อยู่ที่ 3 เมตร 50 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 20 เซนติเมตร จึงทำให้น้ำที่ท่วมได้ลดลงอย่างรวดเร็ว เหลือเพียงคราบโคลนหนาทิ้งไว้ ซึ่งชาวบ้านก็พยายามเร่งทำความสะอาด แต่ด้วยอุปสรรค คือน้ำประปาในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ยังไม่สามารถใช้งานได้เพราะถูกน้ำท่วม จึงทำให้ชาวบ้านล้างเท่าที่ล้างได้ไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง