เพื่อนบ้านสุดเวทนา ! ช่วยหญิงชราลูกหลานทิ้ง

View icon 36
วันที่ 8 ต.ค. 2567 | 07.33 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพื่อนบ้านสุดเวทนา ! หญิงชรา อายุ 88 ปี ถูกลูกสาวทอดทิ้ง หลังไปทำงานต่างประเทศ ช่วงแรก ๆ ส่งเงินให้เพื่อนบ้าน ฝากดูแลแม่ แต่หลัง ๆ หายเงียบ เงินไม่ส่ง ทิ้งแม่อยู่อย่างอนาถ

เป็นภาพสุดเวทนา ยายสำอางค์ อายุ 88 ปี นอนอนาถอยู่ภายในบ้านไม้ชั้นเดียว ที่หมู่บ้านชุมชนวัดอาวุธ ซอย 2 เขตสายไหม กทม. ใครเห็นก็อดสงสารไม่ได้ 

ทีมงานสายไหมต้องรอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมกิจการผู้สูงอายุ ลงพื้นที่ช่วยเหลือยายทันที พบไม่สวมใส่เสื้อผ้า อยู่ในสภาพอิดโรย ร่างกายผอมแห้ง เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก โดยมี นางรวน ใจใส อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านที่คอยดูแล ให้ข้อมูลว่า ยายถูกลูกสาวแท้ ๆ ทอดทิ้งได้ 2-3 ปีแล้ว หลังไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ช่วงแรกได้ว่าจ้างให้ช่วยดูแลแม่ เดือนละ 12,000 บาท

ด้วยความสงสาร จึงรับอาสาดูแลให้ หาข้าว หาน้ำ เช็ดเนื้อตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ยาย แต่ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ลูกสาวยายเงียบหาย ไม่จ่ายเงิน อ้างมีปัญหาการเงิน

ทีมงานสายไหมต้องรอด โทรศัพท์ไปหาลูกสาวยายสำอางค์ ซึ่งปลายสายเป็นเสียงผู้หญิงรับ บอกชื่อ ต้อม เป็นเพื่อนกับลูกสาวยายสำอางค์ ตอนนี้ลูกสาวยายป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย รักษาตัวอยู่ที่สาธารณรัฐเช็ก ไม่สามารถติดต่อได้ แต่เพื่อนบ้านยืนยันเสียงผู้หญิงที่รับสายคือลูกสาวยายสำอางค์ เพราะจำเสียงได้ และเบอร์ที่โทร. ก็เป็นเบอร์ของลูกสาวยายที่เคยให้ไว้

เคสยายสำอางค์ ทางกรมกิจการผู้สูงอายุ ได้พาเข้าสู่กระบวนการรักษา ตรวจหาโรค และจะเร่งติดต่อตามตัวลูกสาว หรือลูกหลานคนอื่น ๆ มาพูดคุยปรับความเข้าใจ ทำบันทึกข้อตกลง รวมถึงจะประเมินศักยภาพในการเลี้ยงดู เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ของยายสำอางค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง