อิ่มท้อง อิ่มใจ ช้างลุยน้ำแจกถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม

อิ่มท้อง อิ่มใจ ช้างลุยน้ำแจกถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม

View icon 101
วันที่ 8 ต.ค. 2567 | 07.57 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
อิ่มท้อง อิ่มใจ “พระครูอ๊อด” นำช้างลุยน้ำแจกถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

วันที่ 7 ต.ค.67 พระครูสังฆรักษ์วีรวัฒน์ วีรวฑฺฒโน หรือพระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวงจังหวัดเชียงใหม่ นำช้าง 2 เชือก คือพลายวาเลนไทน์ และพังฟ้าใส เป็นช้างจากบ้านพักช้างตระกูลแสน (ดูช้างดูดอย) พร้อมควาญข้าง และกู้ภัยมูลนิธิอัมรินทร์ใต้ กู้ภัยสยามนนทบุรี ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ ข้าวกล่อง น้ำดื่ม ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่บ้านแสนหลวง ม.3 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม ที่ระดับบนพื้นถนนสูงประมาณ 50-70 เซนติเมตร และน้ำยังไหลเชี่ยว รถเข้าลำบาก

โดยพระครูอ๊อดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการนำช้างช่วยแจกสิ่งของจำเป็น น้ำดื่ม ข้าว นอกจากชาวบ้านจะได้อิ่มท้องแล้ว เชื่อว่าช้างจะช่วยสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้กับชาวบ้านได้ในยามวิกฤตน้ำท่วมแบบนี้

ทั้งนี้พบว่าตลอดเส้นทางที่น้องช้างเส้นลงพื้นที่ไปมอบถึงยังชีพ ได้มีผู้ประสบภัยที่เป็นแฟนคลับของ พลายวาเลนไทน์ และพังฟ้าใส ออกมารอรับถุงยังชีพ ข้าวกล่องเป็นจำนวนมาก พร้อมกับให้รางวัลเป็นกล้วย รวมถึงขอถ่ายรูปร่วมกับช้าง โดยเฉพาะที่ศูนย์อพยพผู้ประสบภัย ที่มาอาศัยอยู่วันศรีโพธาราม เพราะระดับที่บ้านยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร ได้ออกมาถ่ายรูป และสัมผัสช้างทั้ง 2 เชือก ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม หลังจากที่ระทมกับน้ำท่วมมาตลอด 3-4 วัน

หลังจากที่พลายวาเลนไทน์ และพังฟ้าใส แจกถุงยังชีพเสร็จสิ้น ได้โชว์ความสามารถทั้งท่านั่งชูงวง ยกงวงบ๊ายบาย อ้าปากยิ้ม ได้สร้างเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มให้เหล่าแฟนคลับที่มีทั้งผู้สูงอายุ รวมถึงน้อง ๆ เด็ก ๆ ที่ต่างมารอถ่ายรูปกับน้องช้าง ก่อนที่จะก้มกราบพระครูอ๊อด ที่ได้ช่วยเหลือในยามที่กำลังเผชิญกับน้ำท่วมหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง