ตำรวจสอบสวนกลาง  รวบพนักงานขับรถขนของ แอบรับจ้างขนสัตว์ป่า

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบพนักงานขับรถขนของ แอบรับจ้างขนสัตว์ป่า

View icon 43
วันที่ 8 ต.ค. 2567 | 11.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (8 ต.ค. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ร่วมกันจับกุม นายณัฐพล โดยกล่าวหาว่า “มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งสถานที่จับกุมได้ที่ ริมถนนกาญจนวนิช หาดใหญ่-สะเดา (ใกล้ไฟแดงโป๊ะหมอ) ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
 
สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตร. สืบสวนพบว่าจะมีกลุ่มค้าสัตว์ป่านำสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยใช้รถบรรทุกหกล้อตู้ทึบนำนกปรอดหัวโขนมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจะมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา จึงวางแผนจับกุม และเฝ้าตรวจสอบบริเวณริมถนน

จนกระทั่งได้สังเกตุเห็นรถตามที่ได้รับแจ้งวิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ขับตาม เมื่อมาถึงบริเวณริมถนนกาญจนวนิชรถคันดังกล่าวได้หยุด เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปแสดงตัว และทำการตรวจค้น พบกล่องพลาสติกลักษณะครอบกันภายในกล่องเห็นว่ามีนกกรงหัวจุก ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองอยู่ในกล่องทั้ง 2 กล่อง

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามใบอนุญาตครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง นายณัฐพล แจ้งว่าตนไม่มีใบอนุญาตครอบครองและค้าสัตว์ป่าแต่อย่างใด นายณัฐพล แจ้งว่าตนได้รับฝากนกมาจากเพื่อนที่ จ.สุราษฎร์ธานี และนำมาส่งให้อีกคนในพื้นที่ จ.สงขลา โดยตนไม่ทราบชื่อ มีแต่เบอร์โทรติดต่อ

เจ้าหน้าที่ตร. จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางนำส่ง พงส.สภ.ทุ่งลุง จ.สงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป