รวบเชฟลูกชิ้นชื่อดัง คดียักยอก ทองคำ เพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

รวบเชฟลูกชิ้นชื่อดัง คดียักยอก ทองคำ เพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

View icon 155
วันที่ 8 ต.ค. 2567 | 12.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์ รวบเชฟลูกชิ้นชื่อดัง คดียักยอก ทองคำ เพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หลังเจ้าตัวไม่ไปตามหมายเรียก 

วันนี้ (8 ต.ค.67) พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนทางเทคโนโลยี 1 (สอท.1) นำกำลังพร้อมหมายจับศาลแขวงบางบอน ที่ 289/2567 ลงวันที่ 2 กันยายน 2567 เข้าจับกุมเชฟ ขายลูกชิ้นชื่อดัง อายุ 54 ปี ในความผิดฐาน “ยักยอก”

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปี 67 ผู้เสียหายรู้จักกับเชฟขายลูกชิ้น คนดังกล่าวผ่านทางโทรทัศน์ เห็นว่าเชฟ เป็นเชฟชื่อดัง จึงติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหาร จึงได้พูดคุยจนเกิดความสนิทสนม

โดยเชฟ เห็นว่าผู้เสียหายต้องการจะขายทองคำเพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เพื่อมาซื้อแฟรนไชส์ร้านอาหาร จึงเสนอตัวเป็นนายหน้านำทรัพย์สินดังกล่าวไปขายให้ ซึ่งผู้เสียหายเห็นว่าเป็นเชฟชื่อดังและเป็นที่รู้จักในวงการ จึงเชื่อใจยอมให้นำทรัพย์สินไปขาย

กระทั่งเวลาผ่านไปหลายเดือน ผู้เสียหายทราบภายหลังว่าเชฟ ได้นำทรัพย์สินของตัวเองไปวางมัดจำลงทุนธุรกิจร้านอาหารของตัวเอง จึงได้ทวงถามขอทรัพย์สินคืน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางบอน เพื่อดำเนินคดี

ต่อมา พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้เชฟ มาพบเพื่อให้ปากคำ แต่เชฟ ไม่มาตามนัด พนักงานสอบสวนจึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ โดยติดตามจับกุมได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง