แพทย์อังกฤษปลอมตัว พยายามใช้ยาพิษฆ่าคนรักของแม่

View icon 14
วันที่ 8 ต.ค. 2567 | 18.24 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
"แปลกยิ่งกว่านิยาย" นายแพทย์ชาวอังกฤษ หวงสมบัติ ยอมรับสารภาพวางแผนใช้ยาพิษ ที่หลอกว่าเป็นวัคซีนโควิด-19 พยายามฆ่าคนรักของแม่ ปลอมตัวก่อเหตุ แต่ไม่สำเร็จ

นายโทมัส ควาน (Thomas Kwan) นายแพทย์ชาวอังกฤษ อายุ 53 ปี ยอมรับสารภาพผิด พยายามฆ่า นายแพทริก โอฮารา (Patrick O'Hara) คนรักของแม่ ด้วยยาพิษที่หลอกว่าเป็นวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น

โดย นายควาน ได้ปลอมแปลงเอกสารทางการแพทย์จาก NHS หลอกว่า นายโอฮารา ได้รับสิทธิ์บริการตรวจเช็กร่างกายถึงที่บ้าน จากนั้นก็ปลอมตัวเป็นพยาบาล เข้าไปในบ้านพักของแม่ที่อาศัยอยู่กับคนรัก ที่เมืองนิวคาสเซิล ทางตอนเหนือของอังกฤษ เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

ซึ่ง นายควาน ได้วัดความดันของแม่ ก่อนจะฉีดยาพิษให้กับคนรักของแม่ ทำให้ นายโอฮารา มีอาการป่วยจากโรคเนื้อตาย ซึ่งเป็นโรคติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อที่อาจถึงแก่ชีวิตได้ แต่นายโอฮารากลับรอดชีวิตมาได้ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายควาน ได้เข้าไปเช็กอินที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมกับใช้ป้ายทะเบียนรถปลอม

ขณะที่ อัยการกล่าวเปิดในการพิจารณาคดีต่อหน้าคณะลูกขุนว่า "บางครั้ง อาจเป็นไปได้ว่า ความจริงแปลกยิ่งกว่านิยายเสียอีก" โดย นายควาน กังวลเกี่ยวกับพินัยกรรมของแม่ ที่จะยกบ้านให้กับคนรักที่อยู่กินกันมานานกว่า 20 ปี ซึ่งนายแพทย์รายนี้กลัวว่า แม่จะเสียชีวิตก่อนคนรัก และทำให้เขาจะไม่ได้รับมรดกจากแม่ ทั้งนี้ ศาลจะตัดสินความผิดของนายควาน ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง