เร่งออกหมายจับวัยรุ่นโหด ทำร้ายเยาวชนสาหัส

View icon 47
วันที่ 9 ต.ค. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจชี้แจงแล้ว หลังชาวบ้านที่จังหวัดพังงา กว่า 500 คน รวมตัวบุกล้อม สภ.คุระบุรี ไม่พอใจ ไปช่วยเหลือเยาวชนชาย 2 คน ถูกกลุ่มวัยรุ่นดักรุมทำร้ายล่าช้า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ยืนยัน เร่งรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

ความคืบหน้าหลัง ช่วงกลางดึก เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านหินลาด หมู่ 3 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา กว่า 500 คน ไปรวมตัวกันที่ สภ.คุระบุรี เรียกร้องให้ตำรวจ สภ.คุระบุรี ชี้แจงกรณีที่ ตำรวจเข้าช่วยเหลือเยาวชนชาย อายุ 17 ปี 2 คนที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นดักทำร้ายร่างกาย ช่วง 23.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ตำรวจเข้าช่วยเหลือล่าช้า จนทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยคนแรกเส้นประสาทที่สมองเสียหาย ส่วนอีกคนถูกระเบิดปิงปองที่ขาได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังหนึ่งบันทึกภาพที่ผู้บาดเจ็บไปขอความช่วยเหลือ โดยมีเยาวชนคนหนึ่งจับที่ลำคอผู้บาดเจ็บ และกลุ่มผู้บาดเจ็บอีกกลุ่มแยกไปที่บ้าน ซึ่งห่างที่เกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร ส่วนอีกกลุ่มไป สภ.คุระบุรี ห่างกันเพียง 400 เมตร ซึ่งเห็นชัดว่าจากบ้านไป-กลับที่เกิดเหตุ 20 กิโลเมตร แต่ถึงก่อนตำรวจ สภ.คุระบุรี ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจการทำงานของตำรวจ

ด้าน พันตำรวจเอก ธรรมสรรค์ บุญทรง ผู้กำกับการ สภ.คุระบุรี เผยว่า วันเกิดเหตุ ร้อยเวรสายตรวจที่เข้าเวรได้ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบคู่กรณี เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายแยกย้ายกัน และผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.คุระบุรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ ไปที่เกิดเหตุล่าช้า และได้รับแจ้งความ พร้อมสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์แล้ว และตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งคาดว่าวันที่ 11 ตุลาคมนี้ พนักงานสอบสวน สภ.คุระบุรี จะรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้

ขณะที่กลุ่มชาวบ้านก็จะรวมตัวกันไปติดตามว่าพนักงานสอบสวน สภ.คุระบุรี ได้ขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุจริงหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง