กลับมาทำงานแล้ว! จนท.พิทักษ์ป่าพนมดงรัก ขาซ้ายขาดจากระเบิด ขณะลาดตระเวน

กลับมาทำงานแล้ว! จนท.พิทักษ์ป่าพนมดงรัก ขาซ้ายขาดจากระเบิด ขณะลาดตระเวน

View icon 65
วันที่ 9 ต.ค. 2567 | 15.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายปรีชา ใสกระจ่าง เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก กลับมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว หลังเหยียบวัตถุระเบิด ทำให้ขาซ้ายขาดใต้เข่า และมือซ้ายบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ใส่ขาเทียมเตรียมทำงาน

จากการที่ นายปรีชา ใสกระจ่าง เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าประจำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการเหยียบวัตถุระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ขณะที่นายปรีชาออกลาดตระเวนป่าในพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ทำให้ขาซ้ายขาดใต้เข่า และมือซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ (9 ต.ค. 67) นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี เผยว่า นายปรีชา ใสกระจ่าง ได้เข้ารับการรักษาตัวจนหายดี และกลับมาปฏิบัติงานที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ได้แล้ว แม้ว่ามือซ้ายจะยังใช้งานได้ไม่เต็มที่และต้องสวมขาเทียม แต่ด้วยความมุ่งมั่นของเจ้าตัวทำให้สามารถกลับมาทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติได้อีกครั้ง

ทาง นายพิชัย กล่าวว่าว่า การที่ นายปรีชา ใสกระจ่าง สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้อีกครั้ง ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ การเสียสละของเขาในการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม และเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงาน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (สบอ.9) อุบลราชธานี ได้มอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติให้แก่ นายปรีชา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ท่านอื่น ๆ ที่มีผลงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในปี 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง