จับทันก่อนไปทำร้ายใคร! จระเข้ ยาว 2.65 ม. หลุดจากบ่อเลี้ยงของวัด

จับทันก่อนไปทำร้ายใคร! จระเข้ ยาว 2.65 ม. หลุดจากบ่อเลี้ยงของวัด

View icon 114
วันที่ 9 ต.ค. 2567 | 17.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับได้แล้ว! จระเข้หลุดจากบ่อเลี้ยงที่วัดกัลยาณบริหาร (วัดเหนือ) จ.กาฬสินธุ์ ยาว 2.65 เมตร ที่แท้ชื่อ “เจ้าดุ๊ยดุ่ย” ไม่ใช่ “เจ้าเขี้ยวกุด”

วันนี้ (9 ต.ค. 67) จากกรณี ทางโซเชียลลงเตือนภัยชาวบ้านโนนบุรี ม.10 ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ มีจระเข้ชื่อว่า “เจ้าเขี้ยวกุด” ความยาวเกือบ 4 เมตร หลุดออกจากบ่อเลี้ยงที่วัดกัลยาณบริหาร (วัดเหนือ) ซึ่งเจ้าอาวาสแจ้งว่าจระเข้ตัวนี้ทางวัดเลี้ยงมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 อายุ 25 ปี

เวลาประมาณ 11.37 น. ของวันนี้ ทีมค้นหาก็พบจระเข้ซึ่งคาดว่าเป็นตัวเดียวกันกับที่หลุดออกมาจากวัดลอยน้ำอยู่ในบ่อหลังวัดห่างจากบ่อเลี้ยงของวัดประมาณ 100 เมตร
ต่อมาเวลาประมาณ 15.50 น. ทางทีมศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงจังหวัดกาฬสินธุ์, ขอนแก่น ได้ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้วางแผนการจับจระเข้ตัวนี้ โดยได้ใช้อวนตาข่ายวางดักในบ่อน้ำจนสามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้ และใช้กระสอบคลุมหัวจระเข้แล้วจึงใช้เชือกมัดตัวจระเข้นำขึ้นมาจากบ่อน้ำได้ในที่สุด หลังจากนี้จะนำจระเข้ตัวดังกล่าวไปดูแลในที่ที่มีความปลอดภัยมากกว่าที่วัด

ทั้งนี้ จระเข้ตัวดังกล่าวไม่ได้ชื่อ “เจ้าเขี้ยวกุด” อย่างที่โซเชียลนำเสนอไป แต่ชื่อว่า “เจ้าดุ๊ยดุ่ย” ซึ่งมีความยาวอยู่ที่ 2.65 ม. ไม่ใช่ 4 ม. ซึ่งทางสื่อโซเชียลและสำนักข่าวต่าง ๆ ได้กระจายข่าวอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จับจระเข้ตัวนี้ได้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะไปทำร้ายใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง