เปิดใจ พนักงานส่งที่นอน พิกัดน้ำท่วม

View icon 41
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วานนี้ (9 ต.ค.) เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอคลิป "คนสั่งไม่ท้อ คนส่งก็ไม่ถอย" กับภารกิจส่งที่นอนขนาด 6 ฟุต ท่ามกลางน้ำท่วมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หนึ่งในพนักงานขนส่งสินค้า เปิดใจกับทีมข่าว ทั้งงง ทั้งตกใจ กลัวจมน้ำด้วย

ถือเป็นภารกิจสุดท้าทาย การนำที่นอนขนาด 6 ฟุต หนา 10 นิ้ว พร้อมหมอนอีก 2 ใบ ลงเรือพายล่องไปตามน้ำท่วมสูง พิกัดส่งสินค้าอยู่ใกล้ ๆ วัดพระญาติการาม ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

เมื่อเดินทางตาม GPS มาถึงบ้านลูกค้า พบถนนเข้า-ออกบ้านมีน้ำท่วมสูง รถกระบะไม่สามารถสัญจรได้ หนทางเดียวที่จะนำสินค้าไปส่งถึงที่หมาย จึงต้องใช้เรือเท่านั้น ฝ่ายลูกค้าบอกรอสักครู่ เดี๋ยวพายเรือมารับ 

นายภานุชิต พันธุ์เสือ พนักงานขนส่งสินค้า เปิดใจ ทั้งงง ทั้งตกใจ และแอบหวั่น ๆ เพราะกลัวตัวเองจะตกน้ำ รวมถึงที่นอนของลูกค้าอาจชำรุดเสียหาย แต่เมื่อลูกค้าสั่งซื้อของมาแล้ว ยากลำบากแค่ไหน ก็ต้องไปส่งให้ถึง

อีกสาเหตุที่พนักงานขนส่งสินค้าวางใจให้ลูกค้า นำที่นอนลงเรือพาย ก็เพราะลูกค้ายืนยันว่ามีประสบการณ์ขนที่นอนลงเรือมาแล้ว 2 ครั้ง หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน ที่นอนตกน้ำ ลูกค้าพร้อมรับผิดชอบเอง

ยอมใจทั้งลูกค้าและคนส่ง นั่งเรือไปถึงบ้านช่วยกันยกที่นอนลง แล้วพายเรือกลับมาส่ง รวมระยะทางไปกลับประมาณ 600 เมตร 

หนุ่มพนักงานขนส่งสินค้า ระบุนี่ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต จากนี้ไปไม่ว่าจะไกลแค่ไหน ต้องเจอสภาพอากาศร้อนจัด หนาวเย็น ฝนตก หรือน้ำท่วมสูง พร้อมลุยทุกสถานการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง