ค้นหา 24 ชม. ยังไม่พบน้องจุ๋ย ต้องรื้อบ้านอีกหลังป้องกันถล่มซ้ำ

ค้นหา 24 ชม. ยังไม่พบน้องจุ๋ย ต้องรื้อบ้านอีกหลังป้องกันถล่มซ้ำ

View icon 87
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 07.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ค้นหา 24 ชม. ยังไม่พบน้องจุ๋ย ดินสไลด์บ้านถล่ม ปรับแผนค้นหารื้อบ้านอีกหลังที่อยู่ใกล้กัน หลังแนวดินเริ่มทรุดตัว ป้องกันบ้านถล่มซ้ำ ก่อนดินสไลด์ชาวบ้านเห็นน้องพยายามว่ายน้ำหนี

ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหา ด.ญ.ชุติมา หรือน้องจุ๋ย อายุ 10 ขวบ สูญหายในเหตุการณ์บ้านริมตลิ่งทรุดตัวไหลลงไปในแม่น้ำยม จุดเกิดเหตุในพื้นที่ ม. 4 บ้านคลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังการค้นหานานกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งปฏิบัติการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.67  ทีมค้นหายังไม่ละความพยายาม ระดมขุดดินค้นหาน้องจุ๋ยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ท่ามกลางความหวังว่าจะเจอน้องอย่างแน่นอน
 
ในช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่ต้องหยุดการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากบ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ข้างกันได้เกิดทรุดตัว และเริ่มเอียงพร้อมที่จะพังลงมาด้านล่างตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบถอนกำลังขึ้นไปอยู่ด้านบนเพื่อความปลอดภัย จากนั้นนายปพน สอนธรรม ปลัดอาวุโส อำเภอสวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมด้วยชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ประชุมและวางแผนในการปฏิบัติงาน โดยได้ข้อสรุปว่าจำเป็นต้องรื้อบ้านอีกหลังที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งกำลังจะพังลงมา และมีเสียงลั่นของพื้นดิน โดยเจ้าของบ้าน ยินยอมให้รื้อบ้าน เพื่อความปลอดภัยของทีมค้นหา เจ้าหน้าที่จึงใช้รถแบ็กโฮ เข้ารื้อถอนบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่บ้านหลังดังกล่าวจะพังลงตามแนวดินที่เริ่มทรุดตัว จากนั้นจึงกลับมาลุยค้นหาน้องจุ๋ยกันต่อ

เวลา 23.05 น. สมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูจุดสวรรคโลก แจ้งว่ายังไม่พบร่างน้องจุ๋ย โดยทีมตอบโต้ภัยพิบัติมูลนิธิร่วมกตัญญูฯ เร่งทำการค้นหาน้องอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นมีรายงานว่า ผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนดินสไลด์รอบที่ 2 บอกว่า น้องจุ๋ยพยายามว่ายน้ำหนีออกมา แต่ไม่ทันทำให้น้องจุ๋ยถูกโคลนทับร่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง