ประวัติ 12 คดี แนน ท่าเกวียน หลอกขายเฟอร์นิเจอร์ไม้ โอนแล้วปิดเพจหนี

ประวัติ 12 คดี แนน ท่าเกวียน หลอกขายเฟอร์นิเจอร์ไม้ โอนแล้วปิดเพจหนี

View icon 106
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 09.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล ตามรวบ แนน ท่าเกวียน เปิดเพจหลอกขายเฟอร์นิเจอร์ไม้ รับโอนเงินไปแล้วไม่ส่งสินค้า ปิดเพจหนี พบประวัติเคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว 12 คดี เพิ่งพ้นโทษออกจากคุก

วันนี้ (10 ต.ค.67) สืบนครบาลแจ้งว่า ช่วงเย็นวานนี้ (9 ต.ค.67) เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว น.ส.ธันยรัตน์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.600/2566 ลงวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ฐานฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าปากซอยวัดท่าเกวียน ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

สำหรับคดีนี้ ผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ว่าเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ได้เข้าไปดูเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการขายเฟอร์นิเจอร์ ตามที่มีประกาศขายชุดรับแขกไม้มะค่า และตกลงซื้อขายกัน โดยผู้ซื้อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ขาย คือ น.ส.ธันยรัตน์ ครั้งแรกเป็นเงิน 7,000บาท เป็นค่าสั่งซื้อชุดรับแขกไม้มะค่า ครั้งที่ 2 โอนเงิน 13,500 บาท เป็นค่าสั่งซื้อชุดรับแขกไม้สัก ตู้โชว์ โต๊ะรองทีวี แหย่งไม้สัก และครั้งที่ 3 โอนเข้าระบบพร้อมเพย์ น.ส.ธันยรัตน์ เป็นเงิน 6,000 บาท เป็นค่าสั่งซื้อตู้ไม้สัก หลังจากที่ได้โอนเงินไปแล้วปรากฏว่า น.ส.ธันยรัตน์ ไม่ได้จัดส่งสินค้าชุดไม้มะค่ามาให้ผู้เสียหายแต่อย่างใด และไม่สามารถติดต่อกับทางเพจเฟซบุ๊กได้

ในชั้นจับกุม น.ส.ธันยรัตน์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเรียนจบชั้น ม.6 จากมัธยมขื่อดังย่านนนทบุรี แต่ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ต่อมาได้คบหากับแฟน ซึ่งประกอบอาชีพทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ขาย เช่น ตู้ โต๊ะ เก้าอี้ ฯลฯ ตนจึงได้หาช่องทางในการขายเฟอร์นิเจอร์ผ่านเฟซบุ๊ก ช่วงแรกรับออเดอร์และส่งเฟอร์นิเจอร์ให้กับลูกค้าตามออเดอร์ ต่อมามีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน หมุนเงินไม่ทัน เคยถูกตำรวจ สภ.บ้านบึง จับกุมในคดีฉ้อโกง มูลค่าความเสียหาย 1 แสนบาท ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อประมาณเดือน พ.ค.67 และทราบว่ามีหมายจับคดีอื่นอีก จึงย้ายที่พัก แต่ก็มาถูกจับกุมได้ 

จากการตรวจสอบประวัติคดีในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบข้อมูลว่า น.ส.ธันยรัตน์ มีประวัติเคยถูกดำเนินคดีในฐานข้อมูล ในลักษณะฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ จำนวน 12 คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง