ผู้ก่อการร้ายยิงถล่มฐานปฏิบัติการ ตชด.เจ้าหน้าที่พลีชีพ 1 นาย

ผู้ก่อการร้ายยิงถล่มฐานปฏิบัติการ ตชด.เจ้าหน้าที่พลีชีพ 1 นาย

View icon 465
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 10.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลอบยิงใส่ฐานปฏิบัติการ ตชด. ก่อเหตุต่อเนื่อง 4 เหตุการณ์ เจ้าหน้าที่พลีชีพ เสียชีวิต 1 นาย เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการก่อเหตุของคนร้ายชุดเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ทหารพลีชีพ วานนี้ (9 ต.ค.67) เวลาประมาณ 23.45 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดขนาด ลอบยิงใส่ฐานปฏิบัติการ มว.ฉก.ตชด.9221 ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.3 ต.บาราโหม อ.เมือง  จ.ปัตตานี กำลังพลภายในฐานจึงเข้าแนวเพื่อยิงตอบโต้กับคนร้าย ประมาณ 20 นาที เมื่อไม่ได้ยินเสียงปืนจากฝั่งตรงข้าม ผบ.มว.ฯ ได้สั่งให้กำลังพลหยุดยิง เนื่องจากไม่ได้ยินเสียงปืนจากฝั่งตรงข้าม

จากการตรวจสอบพบมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ ด.ต.บรรเจิด พุทธเจริญ รอง ผบ.มว.ตชด.9221 อายุ 43 ปี ชาวสุราษฎร์ธานี ถูกยิงบริเวณศีรษะ  จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี แต่ ด.ต.บรรเจิด เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในเวลาใกล้เคียงกัน ได้เกิดเหตุคนร้ายยิงใส่เข้าฐานฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลบางปู ม.1 บ.โต ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกไม่ถึง 200 เมตร คนร้ายมีพฤติกรรมเดียวกัน โดยการใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐาน เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนี หลังเสียงปืนสงบลงไม่พบเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ เมื่อเวลา ประมาณ 05.00 น.ของวันนี้ (10 ต.ค.67) มีเหตุระเบิดบริเวณริมกำแพงกูโบร์ (สุสาน) ซึ่งอยู่ติดกับฐานที่คนร้ายก่อเหตุเมื่อคืนนี้  แรงระเบิดทำให้กำแพงได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งมีรายงานคนร้อยลอบวางเพลิงเผากล้อง CCTV ด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการวางแผนของกลุ่มผู้ก่อเหตุชุดเดียวกัน คาดว่ามีการลอบนำระเบิดมาฝังไว้ที่ริมกำแพงก่อนที่คนร้ายอีกชุดใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐาน เพื่อล่อเจ้าหน้าที่ออกจากฐาน เพื่อมายังจุดที่คนร้ายฝังระเบิดหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง