เพลิงไหม้รถมินิบัสชาร์จไฟฟ้า

View icon 62
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบชาร์จรถไฟฟ้าทิ้งไว้ข้ามคืน อย่างเมื่อเช้าที่ผ่านมา เกิดไฟลุกไหม้รถมินิบัส จนเกิดการระเบิด ได้รับความเสียหายถึง 3 คัน 

เพลิงไหม้รถมินิบัสชาร์จไฟฟ้า จ.ปทุมธานี
เป็นภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ รถมินิบัสที่เกิดประกายไฟ แล้วเกิดการระเบิดขึ้น จนไฟลุกท่วมอย่างรุนแรงลามไหม้รถถึง 3 คัน ที่อยู่ภายในโรงจอดรถของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยเหตุการณ์นี้ รปภ. บันทึกภาพช่วงเกิดเหตุไว้ได้ 

รปภ.ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิด มาจากรถมินิบัสคันกลาง ที่จอดชาร์จไฟฟ้าทิ้งไว้ตลอดทั้งคืนอยู่ในโรงจอดรถ ก่อนเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าไปเคลื่อนย้ายรถมินิบัสออกไปได้เพียง 2 คัน

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน โดยอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ คาดว่า สาเหตุเกิดจากการชาร์จแบตเตอรี่รถทิ้งไว้ ทำให้เกิดระเบิดและเกิดประกายไฟ

ขับรถวูบหลับใน ชนรถเก็บขยะ จ.ระยอง 
ส่วนเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าตลาดสดเขาน้อย อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เป็นผู้ใหญ่ 3 คน และเด็กอายุ 2 ขวบ ที่ติดอยู่ในซากรถกระบะในสภาพพังยับเยิน เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ส่วนสาเหตุเกิดจากคนขับรถกระบะวูบหลับใน เนื่องจากเป็นช่วงเช้ามืด โดยตำรวจ สภ.บ้านค่าย อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และจะเข้าสอบปากคำคนเจ็บที่โรงพยาบาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง