เสียวสุด ๆ ชาวบ้านร้องปั้นจั่นเอียง ริมคลองแสนแสบ

View icon 27
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวเน็ตแชร์ภาพปั้นจั่นเอียง จนหลายคนกลัวว่าปั้นจั่นที่เอียงอยู่จะหล่นลงคลองแสนแสบ และอาจจะทับเรือโดยสารได้ 

เป็นคลิปที่ประชาชนผู้โดยสารเรือคลองแสนแสบถ่ายไว้ ช่างน่าหวาดเสียวจริง ๆ เพราะปั้นจั่นที่อยู่บริเวณท่าเรือวิจิตร คลองแสนแสบ เอียงมาก เอียงแบบไม่รู้จะหล่นลงคลอง หรือหล่นทับเรือโดยสารวันไหน เพราะจุดดังกล่าวอยู่ใกล้ท่าเทียบเรือจอดรับผู้โดยสารด้วย

เช่นเดียวกับ เพจดังนำมาโพสต์ ระบุว่า "ลูกเพจฝากมา ปั้นจั่นตรงท่าเรือวิจิตร คลองแสนแสบเอียงมาก ไม่รู้จะล้มใส่เรือวันไหน แบบนี้ควรแจ้งหน่วยงานไหนมาแก้ไขได้บ้าง"

ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ไปจุดดังกล่าว อยู่บริเวณท่าเรือโรงเรียนวิจิตร เขตวัฒนา พบปั้นจั่นตอกเสาเข็ม อยู่ในสภาพตั้งตรงเป็นปกติแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำลวดสลิงมาผูกปั้นจั่นยึดไว้กับต้นมะม่วงที่อยู่บนฝั่งเป็นการชั่วคราว แต่โป๊ะที่วางปั้นจั่นได้จมลงน้ำไปทั้งหมด

สอบถามเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ปั้นจั่นตอกเสาเข็มจุดนี้ เกิดเอียงตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็รีบเข้ามาซ่อมแซมทันที พร้อมนำทุ่นลอยน้ำพลาสติกทรงกลมสีฟ้ามาล้อมพื้นที่โดยรอบปั้นจั่นไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ห้ามเรือโดยสารเข้าใกล้ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ หลังจากนี้จะถอดปั้นจั่นดังกล่าวออกไปตรวจสอบสภาพการใช้งาน ส่วนสาเหตุที่ทำให้ปั้นจั่นเอียงเกิดจากฝนตกหนัก จนทำให้โป๊ะวางปั้นจั่นตอกเสาเข็มมีน้ำท่วมขัง และเอียงจมน้ำลงไปข้างหนึ่ง

ด้านประชาชนที่มารอใช้บริการเรือโดยสาร บริเวณท่าเรือโรงเรียนวิจิตร หลายคนยังรู้สึกกังวล เพราะปั้นจั่นตอกเสาเข็มทั้งเก่าและทรุดโทรม กลัวจะเอียง และอาจหล่นทับเรือโดยสารได้ ขอให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบเข้ามาถอดไปตรวจสอบโดยเร็ว เพราะมีประชาชนใช้บริการเรือโดยสารทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง