รรท.ผบ.ตร.ตามคืบหน้าคดีเพลิงไหม้รถบัส

View icon 46
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 11.36 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปติดตามความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของเด็กนักเรียนที่ถูกเพลิงไหม้ และไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.คูคต เพื่อดูว่าพนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการทางคดีไปถึงไหนบ้าง

พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเยี่ยมอาการของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมมอบกระเช้าให้กับครอบครัวของเด็กนักเรียน และเขียนข้อความให้กำลังใจให้หายเจ็บโดยเร็ว

ก่อนจะเดินทางไปติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องกับเหตุเพลิงไหม้ที่ สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานี หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีการประชุมดูความเรียบร้อยของสำนวนคดี พบว่าคดีนี้ พนักงานสอบสวน สภ.คูคต ได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาไปแล้ว 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

เรื่องการทำสำนวนคดี มีความคืบหน้าไปมาก สอบปากคำพยานไปมากกว่า 30 ปาก ส่วนที่รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาวันนี้ จะเป็นการประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะต้องมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับใครอีกบ้าง ในความผิดต่าง ๆ รวมถึงข้อหา ปกปิดการซ่อนเร้นไม่ช่วยเหลือ, กระทำการประมาทมีการพลั้งเผลอการจงใจให้เกิดความผิดขึ้น คาดว่าจะสามารถส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องได้ไม่เกินเดือนพฤศจิกายนนี้

ขณะที่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ ออกแถลงการณ์อาการของเด็กหญิงอายุ 14 ปี ว่าบาดแผลไฟไหม้โดยรวมดีขึ้น ตอบสนองการรักษาดี ไม่พบการติดเชื้อหรือปัญหาข้อติดยึด สามารถทำกายบริหารยืดเหยียดข้อไหล่ ข้อศอกได้ และทำกิจกรรมถักเชือกเพิ่มการใช้งานของข้อมือและนิ้วมือ แต่ยังต้องเฝ้าระวังบาดแผลแขนซ้าย ส่วนสภาพจิตใจอารมณ์คงที่ แต่ก็ยังต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง