แสงเดือน โพสต์ล่าสุด คลื่นความเกลียดชัง

View icon 46
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 11.35 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องดรามาในแวดวงชาวช้าง หลัง "แม่เล็ก แสงเดือน" โพสต์แจ้ง "คุณหนูนา กัญจนา ศิลปอาชา" ให้มารับช้าง 2 เชือก ที่ฝากเลี้ยงไว้กลับไป ขณะที่ คุณหนูนา โต้กลับถึงจะฝากช้างเลี้ยงไว้แต่ก็ไม่ได้ฝากฟรี ๆ ที่ผ่านมาให้ "แม่เล็ก" มาเยอะแล้ว ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา "แม่เล็ก แสงเดือน" ได้โพสต์ข้อความอีก

เมื่อ 40 นาทีที่ผ่านมา นางสาวแสงเดือน ชัยเลิศ หรือ แม่เล็ก ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม และเจ้าของศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "คลื่นน้ำท่วมที่เข้ามาทำลายศูนย์บริบาลสัตว์ของเรา ยังไม่ร้ายแรงเหมือนกับคลื่นแห่งความเกลียดที่มีในขณะนี้"

ทันทีที่โพสต์ไปก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นใจถึง 1,600 ความคิดเห็น อย่างเช่น ขอให้แม่เล็กและน้อง ๆ ทุกเชือกผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดี, ไม่มีใครทำลายเราได้ เพราะเราไม่เคยทำร้ายใคร เชื่อมั่นในพี่เล็กเสมอ, แม่เล็กสู้ ๆ นะคะ ยึดมั่นในความดีที่ทำ คนที่รักและเข้าใจมีอีกเยอะมากค่ะ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

เรื่องนี้ก็สร้างความร้อนฉ่าโลกโซเชียลทันทีเมื่อจู่ ๆ นางสาวแสงเดือน ชัยเลิศ หรือ แม่เล็ก ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กตามหาเจ้าของ คือ คุณกัญจนา ศิลปอาชา แจ้งให้มารับช้างตัวผู้ 2 เชือก ชื่อ "พลายขุนเดช และ พลายดอกแก้ว" กลับคืนไป ให้มารับกลับไปจากปางช้างแม่แตงได้ แต่ก็มีดรามาต่อว่า พลายขุนเดช เป็นช้างป่า ที่การเคลื่อนย้ายต้องได้รับอนุญาตจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ก่อน ซึ่งนอกจากรถขนย้ายแล้ว ต้องให้สัตวแพทย์ประเมินช้างก่อนย้ายด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสังเกตการณ์ที่ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบว่ามีรถเข้าไปรับ "พลายขุนเดช กับ พลายดอกแก้ว" เห็นว่ามีคนกลางเข้าไปเจรจาทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้ใจเย็น ๆ ให้หันหน้าเข้ามาพูดคุยกัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook แสงเดือน ชัยเลิศ-Saengduean Chailert  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง