กองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย

กองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย

View icon 38
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 17.42 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
น้ำตาแห่งความตื้นตันใจ ชาวบ้านดีใจที่กองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ 700 ถุง น้ำดื่มกว่า 5,000 แพ็ก และสิ่งของจำเป็น เพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยที่จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (10 ต.ค.67) ผู้ประกาศข่าว 7HD ทีมข่าวกับอีกหลายหน่วยงาน นำถุงยังชีพกว่า 700 ถุง ที่บรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า รองเท้า รวมถึงของใช้จำเป็น และน้ำดื่มอีกว่า 5,000 แพ็ก ที่มีประชาชนทั่วประเทศนำมาร่วมบริจาค ผ่านโครงการ กองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน ลงพื้นที่มอบให้ผู้ประสบภัย ที่ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ และที่ ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

โดยกรมเจ้าท่า ได้สนับสนุนรถ 6 ล้อ รวมถึงเรือท้องแบนนำถุงยังชีพ พาผู้ประกาศข่าวลุยน้ำเข้าแจกถึงหน้าบ้าน โดยเฉพาะจุดที่หลายๆ หน่วยงานยังเข้าไม่ถึง เช่นที่บ้านหนองแฝก ม.5 ต.หนองแฝก อ.สารภี ซึ่งเป็นพื้นที่แก้มลิงรับน้ำจากเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะไหลไปที่ จ.ลำพูน ซึ่งระดับน้ำยังสูงประมาณ 50-80 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำเข้า-ออกไปทำงาน หาซื้ออาหาร กองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน จึงได้มอบถุงยังชีพ และน้ำดื่มให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ชาวบ้านหลายคนเมื่อเห็นผู้ประกาศข่าวลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้กำลังใจ ถึงกับร้องไห้ น้ำตาคลอ โผเข้ากอดด้วยความดีใจ และขอบคุณที่ประชาชนทั่วประเทศช่วยเหลือ และขอบคุณช่อง 7HD ที่เข้ามามอบกำลังใจและส่งต่อพลังให้ต่อสู้ในภาวะวิกฤต เพราะคาดว่าชาวบ้านที่ ต.หนองแฝก อ.สารภี อาจจะต้องระทมกับน้ำท่วมระลอก 2 ไปอีก 1-2 สัปดาห์

นอกจากนี้ยังมีพระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวง รวมถึงพ่อหนานหล้า ได้นำข้าวสาร ผักสด ผลไม้ รวมกว่า 10 ตัน มาร่วมลงพื้นที่ กับทางช่อง 7HD และโครงการกองทัพ 7 สีช่วยชาวบ้าน หลังจากที่ทราบว่า จะลงพื้นที่มาช่วยเหลือชาวเชียงใหม่ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง