ทนายประมาณ-ลูกสาว ฟ้องหมิ่นประมาท ไฮโซลิลลี่-เกรียนคีย์บอร์ด ไม่รับกระเช้าขอโทษ

ทนายประมาณ-ลูกสาว ฟ้องหมิ่นประมาท ไฮโซลิลลี่-เกรียนคีย์บอร์ด ไม่รับกระเช้าขอโทษ

View icon 92
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 17.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่รับกระเช้าขอโทษ ทนายประมาณ-ลูกสาว ฟ้องหมิ่นประมาท ไฮโซลิลลี่-เกรียนคีย์บอร์ด ลั่น ด่าฟรีไม่มีในโลก

วันนี้ (10 ต.ค.67) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก น.ส.ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช หรือทนายกิ่ง และนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความชื่อดัง เป็นโจทก์ฟ้อง วันมะนี หรือ ลิลลี่ เหงียน อายุ 34 ปี ไฮโซสาวเชื้อสายเวียดนาม เป็นจำเลย ในความผิดฐานดูหมิ่นซึ่งหน้า, ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา, หมิ่นประมาท, หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 393, 326, 328

นายประมาณ กล่าวว่า ตนเป็นทนายความให้กับนางมัณฑนา หรือ ปู เรื่องการกู้ยืมเงิน จากนั้นสื่อสังคมออนไลน์เกิดความไม่พอใจพวกตน มีการโพสต์รูปภาพและข้อความหยาบคาย เช่น ทนายไร้คุณธรรม ทนายเห็นแก่เงิน เป็นคำที่ดูหมิ่นใส่ความ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยฟ้องคดีคุณลิลลี่ เหงียน หมิ่นประมาททนายกิ่ง 1 คดี และมีการฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด อีกจำนวน 18 คน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว 60 คน

ด้าน น.ส.ศิริญญ์รดา หรือ ทนายกิ่ง กล่าวว่า เรามายื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดชุดแรก ส่วนที่ยังไม่ลบข้อความออก หากเจอเมื่อไหร่ ก็จะแจ้งความและใช้สิทธิ์ทางกฎหมายอีก เนื่องจากหากข้อความยังปรากฏอยู่ ก็ยังมีความเสียหายเกิดขึ้น ข้อความหมิ่นประมาทดังกล่าว เป็นการโพสต์ในหลายแพลตฟอร์ม

เมื่อถามว่า หากคู่กรณีติดต่อมาขอเจรจาไกล่เกลี่ยจะดำเนินการอย่างไร นายประมาณ กล่าวว่า ไม่ต้องส่งกระเช้ามาขอโทษ และไม่ต้องให้ใครมาติดต่อด้วย ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย เพราะว่าด่าฟรีไม่มีในโลก และเตรียมรับผลกรรมจากการกระทำของตนเอง อย่างไรก็ตาม การฟ้องคดีดังกล่าวนี้ ตนไม่ได้เรียกค่าเสียหาย เพียงแค่จะดำเนินคดีทางอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง