ลูกสาวเผลอหลับ แม่วัย 93 ปี คลานออกจากบ้าน หวั่นพลัดตกน้ำ

ลูกสาวเผลอหลับ แม่วัย 93 ปี คลานออกจากบ้าน หวั่นพลัดตกน้ำ

View icon 136
วันที่ 10 ต.ค. 2567 | 19.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกสาวเผลอหลับ แม่วัย 93 ปี แอบคลานหนีออกจากบ้าน หวั่นพลัดตกแม่น้ำหาย หลังชอบบ่นอยากตาย และพยายามไปที่แม่น้ำอยู่บ่อยครั้ง แต่ช่วยได้ทันตลอด

10 ต.ค. 67 เมื่อเวลาประมาณ​ 16.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี รับแจ้งเหตุจากหญิง อายุ 63 ปี ให้ช่วยตามหาแม่ วัย 93 ปี หลังคลานหายออกไปจากบ้านขณะที่ตัวเองเผลอหลับ โดยกังวลว่าผู้เป็นแม่น้ำจะคลานตกลงไปในแม่น้ำสะแกกรัง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไปเพียงประมาณ 10 เมตร

หลังรับแจ้งเหตุดังกล่าว ทาง พล.ต.ต. ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ,นายเพลินเพชร หมั่น​มาก​ นายก​อบต.สะแกกรัง ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง​อุทัยธานี​ ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยอาสากู้ภัยอุทัยธานี ไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านน้ำตก ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี
      
นางเป้า อายุ 63 ปี เล่าว่า นางชนพร อายุ 93 ปี ผู้เป็นแม่นั้น หายออกจากบ้านตั้งแต่ 12.30 น. โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่า นางชนพร ได้คลานออกจากบ้านไป ซึ่งนางเป้า เล่าว่า แม่ชรามากแล้ว ประกอบกับมีอาการหลงลืมบ่อยครั้ง และมักจะชอบบ่นว่าอยากตาย อยากจะไปกระโดดน้ำบ้าง อยากใช้มีดฟันแขนตัวเองบ้าง แม้จะเดินไม่ได้แต่เวลาอยากไปไหนก็ใช้วิธีคลานไปแทน ทำให้ตนเองต้องคอยระวังไม่ให้คลาดสายตาอยู่ตลอด
   
โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเองเผลอหลับไปประมาณ 10 นาที พอตื่นมาก็ตกใจและคาดว่าแม่จะคลานลงแม่น้ำสะแกกรังไป เนื่องจากบ้านอยู่ติดกับแม่น้ำดังกล่าว ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร แต่ขณะนี้ยังไม่พบร่างของนางชนพร ซึ่งทางนักประดาน้ำจากป้องกันภัยของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ได้ร่วมกับมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี ทำการงมลงหาร่างแต่ยังไร้วี่แวว ขณะชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมาเอาใจช่วยกันเป็นจำนวนมาก
      
ซึ่งทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ อส. ได้ช่วยกันค้นหานางชนพรฯ ทั้งบนบกและใต้น้ำ แต่ไม่พบตัว เนื่องจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่านางชนพร คลานออกมาจากห้องนอน แต่ไม่สามารถจับภาพได้ว่าคลานไปทางไหนต่อ แต่ทาง นางเป้า ยังคงปักใจว่า ผู้เป็นแม่ น่าจะคลานลงแม่น้ำสะแกกรังไปอย่างแน่นอน เพราะทำอยู่บ่อยครั้ง แต่ช่วยได้ทัน แต่ด้วยช่วงนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำสะแกกรังนั้นขึ้นสูงและไหลเชี่ยว ทีมค้นหาจึงคาดการณ์​ว่า ร่างของนางชนพร อาจถูกกระแสน้ำพัดไปจากบริเวณหน้าบ้านไปได้ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง