เก๋งซิ่งแข่งกัน เสียหลักพุ่งชนท้ายบรรทุก 10 ล้อ บาดเจ็บ 3 ราย รถเสียหาย 5 คัน

เก๋งซิ่งแข่งกัน เสียหลักพุ่งชนท้ายบรรทุก 10 ล้อ บาดเจ็บ 3 ราย รถเสียหาย 5 คัน

View icon 84
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 08.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เก๋งซิ่งแข่งกัน เสียหลักพุ่งชนท้ายบรรทุก 10 ล้อ บาดเจ็บ 3 ราย รถเสียหาย 5 คัน

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 01.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กู้ภัยบัวเพชรนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถยนต์ชนกันหลายคันและมีผู้บาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดบนสะพานพระราม 4 ถนนชัยพฤกษ์ขาเข้า ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงเร่งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายเอ อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บยังอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว มีบาดแผลแตกที่ปากและเจ็บที่หน้าอก กู้ภัยช่วยเหลือนำตัวออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลกรุงไทยปากเกร็ด และใกล้กันพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ สีขาว สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยิน มีคราบเลือดติดอยู่ที่ถุงลมนิรภัยและเบาะนั่งภายในรถจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บมีผู้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BMW รุ่น 330 E สีเทา-ดำ อยู่ในสภาพที่พลิกคว่ำหงายท้องลออชี้ฟ้า ส่วนคนขับก็ได้รับบาดเจ็บมีผู้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ มีร่องรอยถูกชนที่ด้านท้ายทำให้เพลาล้อหลังบิดเบี้ยวไปต่อไม่ได้และชนขอบทางอยู่ และในที่เกิดเหตุยังมีรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค ซึ่งเป็นรถที่ขับตามหลังมาเบรกไม่ทันทำให้มีการเฉี่ยวชนซ้ำในที่เกิดเหตุเสียหายด้วยทั้งหมดรวม 5 คัน

ขณะเดียวกันเวลา 01.41 น.กล้องวงจรปิดก่อนขึ้นสะพานพระราม 4 บันทึกภาพได้ในขณะที่รถบรรทุก 10 ล้อ ขับขึ้นสะพานอยู่ในช่องทางซ้าย และมีรถกระบะและรถเก๋งขับตามอยู่เลนกลางไปแบบช้าๆ หลังจากนั้นมีรถเก๋ง 2 คันขับขึ้นสะพานไปด้วยความเร็วต่อมารถก็เริ่มมีการชะลอตัว

นายบี อายุ 25 ปี คนขับรถเก๋งที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ตนเองขับขึ้นสะพานมาอยู่เลนกลางโดยมีเพื่อนคือนายเอ ขับรถเก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ ตามหลังมาในระยะที่ห่างพอสมควร แต่จังหวะที่ตนขับตีคู่ เพื่อจะแซงรถบรรทุก 10 ล้อที่อยู่เลนซ้าย ได้สังเกตุมองกระจกหลังเห็นรถ 2 คันใช้ความเร็วเข้าใจว่าน่าจะแข่งกันมา ซึ่งตอนนั้นเลนขวาก็ว่างไม่มีรถ แต่รถเก๋ง ฮอนด้า สีขาว กับแซงซ้ายขึ้นมาคาดว่าจะขึ้นแซงหน้ารถตน แต่ไม่สามารถแซงขึ้นได้ เนื่องจากไม่มีช่องระยะให้แซง จนทำให้รถเก๋งคันดังกล่าวพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้ออย่างแรง ส่วนรถเก๋ง BMW สีดำพลิกคว่ำนั้น ตนไม่เห็นว่าเฉี่ยวชนกับอะไรในจังหวะที่รถของตนขับเลื่อนผ่านมองกระจกหลังก็เห็นรถสีดำนั้นพลิกคว่ำแล้ว

นายซี อายุ 55 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อกล่าวว่า ในระหว่างที่ตนเองขับรถขึ้นสะพาน พระราม 4 โดยใช้ช่องทางซ้ายจู่ๆ ก็มีความรู้สึกว่าถูกทนด้านท้ายอย่างแรง หลังเกิดเหตุได้ลงมาดู ก็พบมีรถหลายคันจอดอยู่ ซึ่งสังเกตเห็นว่าน่าจะเป็นรถคันสีขาวที่พุ่งชนท้ายรถของตน ส่วนเก๋ง BMW สีดำ ตนไม่เห็นว่าชนกับสิ่งใด

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำคนที่เห็นเหตุการณ์ รวมไปถึงคนขับขี่รถบรรทุก 10 ล้อไว้ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องสอบปากคำคนขับรถเก๋งอีก 2 คันอีกครั้งหลังจากอาการบาดเจ็บดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง