บุกจับพ่อค้ายาเจอเพียงนักเสพ สั่งวิดพื้น-สก็อตจัมพ์-ปั่นจิ้งหรีด ก่อนปล่อยตัว

บุกจับพ่อค้ายาเจอเพียงนักเสพ สั่งวิดพื้น-สก็อตจัมพ์-ปั่นจิ้งหรีด ก่อนปล่อยตัว

View icon 73
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 09.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุกบ้านจับพ่อค้ายา จ.สุพรรณบุรี ตัวพ่อค้าไหวตัวทัน เจอเพียงนักเสพ 9 คน ซึ่งแต่ละคนเคยถูกจับมาแล้ว สุดท้ายเจ้าหน้าที่ลงโทษวิดพื้น-สก็อตจัมพ์คนละ 50 ครั้ง ปั่นจิ้งหรีดคนละ 5 รอบ ก่อนปล่อยตัว และกำชับอย่าให้เจอสภาพนี้อีก 

วันนี้ (11 ต.ค.67) นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันและป้องปรามขบวนการค้ายาเสพติด ขณะที่ลาดตระเวนอยู่บนถนนในชุมชน ต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้พบวัยรุ่นชายขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ พบว่าชายคนดังกล่าวยอมรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด โดยซื้อมาจากพ่อค้ายาบ้าในชุมชนวัดพระรูป อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

หลังจากได้ข้อมูลจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบเพื่อขยายผลหาตัวผู้ค้าในชุมชนทันที ซึ่งชุมชนแห่งนี้แต่ละบ้านสามารถทะลุผ่านกันได้ แต่พ่อค้ายารายสำคัญตามข้อมูลได้ไหวตัวหลบหนีไปได้หวุดหวิด พบเพียงผู้เสพที่หลายคนนั่งอยู่หน้าบ้านและหลายคนรีบหลบเข้าไปในบ้าน จากการตรวจค้นได้ตัวผู้เสพ 9 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 3 คน และสาวประเภทสอง 1 คน พร้อมอุปกรณ์การเสพอีกเพียบ ซึ่งผู้เสพแต่ละคนเป็นคนที่เคยถูกจับมาแล้วแต่ไม่เข็ดหลาบ

โดยหนึ่งในนั้นคือ น้องปราย ซึ่งเป็นสาวสอง ประกอบอาชีพหมอนวด เคยถูกชุดไกรสีห์บุกจับที่เขื่อนริมน้ำท่าจีนข้างสะพานวัดรูป พร้อมพวกที่รวมตัวกันเสพยาบ้าใต้สะพาน จากการสอบถามสาเหตุ สาวสองอ้างว่ามีปัญหาชีวิตจึงไปเสพยาบ้าวันละ 5-10 เม็ด เพื่อให้เคลิ้มลืมปัญหา และบอกว่ายังไม่เลิกเสพยังรอพวกพี่ ๆ อยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพทำประวัติไว้เพื่อรอนำตัวเข้าบำบัดรักษาตามขั้นตอนของกฎหมาย จากนั้นได้ทำการอบรมบ่มนิสัยให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ถ้าไม่เชื่อฟังจะเข้ามาเยี่ยมอีก หากครั้งหน้ายังเจอในสภาพนี้จะไม่มีการปราณีต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ทั้งนี้ ก่อนปล่อยตัว จึงได้ทำโทษนักเสพโดยการสั่งให้วิดพื้น-สก็อตจัมพ์คนละ 50 ครั้ง และปั่นจิ้งหรีดคนละ 5 รอบ และได้กำชับอีกครั้งว่าอย่าให้เจออยู่ในสภาพนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง