อิสราเอลแรงไม่แผ่ว จน UN ยังขยาด

View icon 19
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ผ่อนการโจมตีได้เพียงวันเดียว หลังประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขอนายกรัฐมนตรีอิสราเอล "เบาได้เบา" วานนี้ อิสราเอลกลับมาโจมตีกรุงเบรุต และฉนวนกาซาอย่างหนัก กระทบหน่วยงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติ
             
หลังจากผ่อนคลายการโจมตีลงได้เพียง 1 วัน ในช่วงที่ นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต่อสายคุยกับ นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล วานนี้ กองทัพอิสราเอลกลับมาโจมตีทางอากาศใส่กรุงเบรุตอย่างหนักหน่วงอีกครั้ง มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 117 คน แต่เป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้นำระดับสูงของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์รอดชีวิตไปได้
            
ขณะเดียวกัน กองทัพอิสราเอล ยังโจมตีโรงเรียนใกล้ศูนย์พักพิงในฉนวนกาซา ที่อ้างว่าถูกใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติการของกลุ่มฮามาส ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 คนในจำนวนนี้ มีทั้งเด็กและผู้หญิง นอกจากนี้ ยังสั่งให้อพยพผู้ป่วยจากโรงพยาบาล 3 แห่งด้วย
         
ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติ แถลงว่า ปัจจุบันฉนวนกาซากลายเป็นสถานที่อันตรายที่สุด สำหรับเจ้าหน้าที่ฯ สหประชาชาติไปแล้ว หลังจากกองทัพอิสราเอลโจมตีเป้าหมาย ใกล้ศูนย์พักพิง, โรงเรียนและโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครบรอบ 1 ปี มีเจ้าหน้าที่ฯ สหประชาชาติ เสียชีวิตแล้วกว่า 300 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง