เทศน์ที่ บ.ดิไอคอน ศิษยานุศิษย์ท่าน ว.วชิรเมธี ชี้แจงอย่าตีความเลยเถิด

เทศน์ที่ บ.ดิไอคอน ศิษยานุศิษย์ท่าน ว.วชิรเมธี ชี้แจงอย่าตีความเลยเถิด

View icon 152
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 12.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศิษยานุศิษย์ท่าน ว.วชิรเมธี ชี้แจงอย่าตีความเลยเถิด ไปเทศน์ไปสอนที่บริษัทดิไอคอน ไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรที่มากไปกว่านั้น

จากกรณีมีผู้เสียหายแห่แจ้งความบริษัทดัง หลอกลงทุนเป็นลูกข่าย ทำให้ได้รับความเสียหาย บางคนถึงกับหมดตัว ขณะเดียวกันสื่อสังคมออนไลน์ มีการนำคลิปวีดีโอของท่าน ว.วชริเมธี ขณะเทศน์สอนบอสคนดังของบริษัท ล่าสุด วันนี้ (11 ต.ค.67) คณะศิษยานุศิษย์ท่านว.วชิรเมธี ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี ว่า “อย่าตีความเลยเถิด” พร้อมระบุว่า มีผู้สอบถามเข้ามามากว่าเห็นรูปท่านเจ้าคุณอาจารย์ ว.วชิรเมธี กับทีมงานผู้บริหารบริษัทดิไอคอนที่กำลังเป็นข่าว จึงอยากทราบว่าท่านเจ้าคุณอาจารย์ว.วชิรเมธี มีความเกี่ยวข้องอะไรกับทีมงาน

“ก็ตอบได้ง่าย ๆ ว่า ไปเทศน์ไปสอนตามปกติ ตามที่บริษัทจัดงานทำบุญประจำเดือน ซึ่งเท่าที่ทราบ แต่ละเดือนจะมีพระไปเทศน์ เดือนละ 1 รูป เป็นเรื่องปกติ ดังนั้นจึงมีพระสงฆ์ไปเทศน์ไปสอนที่บริษัททุกเดือน เทศน์จบ รับการถวายไทยธรรม ให้ศีลให้พรจบ ก็เดินทางกลับวัด เป็นการทำหน้าที่ปกติธรรมดาของพระกับชาวพุทธแค่นั้น ไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรที่มากไปกว่านั้น”

จึงขอแจ้งมายังผู้ที่สอบถามเข้ามาเพื่อให้ทราบและเข้าใจตรงกัน และหวังว่า จะไม่นำไปตีความเลยเถิดจนเกินขอบเขต (ดูรูปครูบาอาจารย์ที่ไปเทศน์ไปสอนตามปกติประกอบนับ 10 รูป ก็จะทราบว่า พระทุกรูปที่เคยไปเทศน์ ไปสอน ท่านก็เพียงแต่ไปทำหน้าที่ในฐานะพระสงฆ์ จบแล้วก็จบกัน ไม่ได้เข้าไปมีส่วนพัวพันใด ๆ กับธุรกิจทั้งสิ้น ดังนั้น จึงไม่ควรตีความผิดไปจากข้อเท็จจริง จึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง