“ซาบีดา” แจงเงินบริจาค 9.1 ล้านบาท แบ่งช่วยผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุไฟไหม้รถบัสอย่างละครึ่ง

“ซาบีดา” แจงเงินบริจาค 9.1 ล้านบาท แบ่งช่วยผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุไฟไหม้รถบัสอย่างละครึ่ง

View icon 72
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 13.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ซาบีดา” ขอบคุณกำลังใจจากทั่วประเทศ เผยเงินบริจาค 9.1 ล้านบาท แบ่งช่วยผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างละครึ่ง

วันนี้ (10ต.ค.67) นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยความคืบหน้าการดูแลและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และ ผู้บาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ว่า เงินประกันภัยรวมแล้วกว่า 1,000,000 บาทต่อคน และ สำนักงบประมาณ เยียวยาผู้เสียชีวิตอีกคนละ 1,000,000 บาท

ส่วนเงินบริจาคอีก 9,100,000 บาทนั้น ครอบครัวผู้เสียชีวิตเห็นใจเด็กที่บาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน จึงแบ่งเงินครึ่งหนึ่งให้ ส่วนที่เหลือมอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต 23 คน

สำหรับการเยียวยาสภาพจิตใจ นางสาวซาบีดา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีใส่ใจเรื่องนี้มาก กำชับกระทรวงสาธารณสุข  จิตแพทย์ เข้ามาติดตามดูแล  แม้สภาพจิตใจจะดีขึ้นตามลำดับ แต่ในระยะยาวต้องมีการประเมินต่อเนื่อง จะปล่อยให้เรื่องนี้จบไป หรือปล่อยให้สภาพจิตใจดีขึ้นแล้วลืมไปไม่ได้ 

นางสาวซาบีดา ยังเล่าถึงเหตุการณ์ในช่วงที่ได้นั่งรถบัสกลับมาส่งเด็กนักเรียนและครูที่ จ.อุทัยธานี ในคืนวันที่เกิดเหตุด้วยว่า   แต่ละคนมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งมาก พยายามร้องเพลง และ อีกหนึ่งคนที่มีส่วนสำคัญ ที่ขึ้นรถไปกับตนเองในวันนั้น คือ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งพยายามชวนเด็ก ๆ ร้องเพลงปลอบขวัญ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ให้เด็ก ๆ ไม่โฟกัสกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ นางสาวซาบีดา ได้ยกมือไหว้ขอบคุณประชาชน และ กำลังใจจากทั่วประเทศ ที่ส่งให้กับผู้ประสบเหตุ และ ผู้ที่ทำงานหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่เฉพาะครอบครัวไทยเศรษฐ์เท่านั้น ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำอย่างเต็มที่