ขุดพื้นบ้านซ่อนยาบ้า-ไอซ์ มูลค่ารวมกว่า 9 ล้านบาท

ขุดพื้นบ้านซ่อนยาบ้า-ไอซ์ มูลค่ารวมกว่า 9 ล้านบาท

View icon 124
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 15.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่บุกค้นบ้านเช่ายึดยาบ้าเกือบ 276,000 เม็ด และไอซ์ 11 กิโลกรัม มูลค่ารวมกันกว่า 9 ล้านบาท โดยขุดโพรงฝังไว้ใต้พื้นบ้านและซิงค์ห้องครัว รวบผู้ต้องหาได้ 4 คน สารภาพแค่เป็นคนเฝ้าของ

วันนี้ (11 ต.ค.67) เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.43 และ ตชด.ภาค 4 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นรินทร์ คำแก่น รอง ผบก.ตชด.ภาค 1 /รรท.ผบก.ตชด.ภค 4 , พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด. 43 และ พ.ต.ท.ภัครพล คุ้มวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.437 และชุดจับกุม เข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่า ในพื้นที่ ม.13 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากสืบสวนและแกะรอยเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดจนทราบว่า มีการนำยาบ้าและไอซ์ล็อตใหญ่มาซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังนี้

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบว่า มีชาย-หญิงอยู่ภายในบ้านเช่า 4 คน จึงควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด ประกอบด้วย น.ส.ปิยะนุช อายุ 31 ปี, นายสราวุธ อายุ 38 ปี , นายอรรณพ อายุ 35 ปี และ นายเฉลิมเกียรติ อายุ 43 ปี จากการตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าที่ห่อหุ้มเป็นก้อนจำนวน 276,000 เม็ด และไอซ์อีก 11 กิโลกรัม กับอีก 696 กรัม มูลค่ารวมกันกว่า 9 ล้านบาท โดยมีการซุกซ่อนทั้งขุดโพรงใต้พื้นบ้าน

จากการตรวจสอบหน้าห้องน้ำเป็นที่เก็บยาบ้า และใช้แผ่นกระเบื้องปูทับไว้ และซุกซ่อนอยู่ในซิงค์ภายในห้องครัว เจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 อีก 1 กระบอก รวมทั้งสมุดบัญชีค้ายาเสพติด 1 เล่ม เครื่องชั่งดิจิตอล เครื่องซีลสุญญากาศ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

ทั้งนี้ ยาบ้าและไอซ์ล็อตนี้ถูกนำมาพักไว้ที่บ้านเช่าหลังนี้ เพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้าทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ตอนล่าง และบางส่วนน่าจะส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน บอกว่า พวกตนแค่รับจ้างเฝ้าของ และส่งของให้ลูกค้าตามใบสั่งของเอเยนต์ใหญ่เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลไปยังตัวการใหญ่ที่เป็นเจ้าของยาเสพติดล็อตนี้ต่อไป

เบื้องต้นทั้ง 4 คน ถูกแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นผู้ชาย 3 คน จากการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด จึงถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย เพิ่มอีก 1 ข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง