ลูกสาววูบคาสนามงานกีฬาสีจนตาย ผอ.ปลอบใจ พ่อแม่จงภูมิใจ

View icon 675
วันที่ 12 ต.ค. 2567 | 05.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สะเทือนใจคนเป็นแม่! ลูกสาวไปร่วมงานกีฬาสีจังหวัด วูปหมดสติจากอาการโรคพุ่มพวง หรือ แพ้ภูมิตัวเอง ต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทราก่อนเสียชีวิต และคำปลอบใจเดียวที่ได้ คือ "พ่อแม่จงภูมิใจที่ลูกสาวพลีชีพเพื่อชาติ"

เป็นคลิปที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ที่จังหวัดอุดรธานี หลังครอบครัวต้องสูญเสียลูกสาว อายุ 17 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคพุ่มพวง หรือ แพ้ภูมิตัวเอง แต่ทางโรงเรียนฯ ยังบังคับให้ไปเต้นแสดงในพิธีปิดงานกีฬาสีกลางแดดร้อน ๆ จนวูบหมดสติ ต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ 11 วัน และเสียชีวิต

ช้ำกว่าเดิมเมื่อ ผอ.สำนักฝ่ายการศึกษา ของเทศบาลฯ ใช้คำพูดปลอบใจ ว่า "พ่อแม่จงภูมิใจที่ลูกสาวพลีชีพเพื่อชาติ"

แม่ผู้เสียชีวิตเล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลูกสาวได้บอกกับเธอว่า ที่โรงเรียนจะหยุดประมาณ 1-2 อาทิตย์ เพราะมีงานแข่งขันกีฬาสีระดับจังหวัด

ลูกของเธอได้รับมอบหมายให้มาช่วยเสิร์ฟน้ำ เพราะเป็นงานไม่หนัก เธอได้ถามความสมัครใจของลูกแล้ว แต่ลูกกลัวว่าจะไม่ผ่านกิจกรรมเลยต้องเข้าร่วม ช่วงที่ลูกไปเข้าร่วมกิจกรรม เธอสังเกตเห็นอาการเวลากลับถึงบ้าน จะดูอ่อนล้าอยู่ตลอด

วันพิธีปิด 29 มิถุนายน ลูกพร้อมเพื่อนอีก 3 คน ที่มีโรคประจำตัว ถูกครูใช้ให้ไปเต้นแสดงแทนนักเรียนที่ไม่มา ช่วงเวลาแสดงนั้นราว ๆ 15.00 น. พอลูกหมดสติ เพื่อน ๆ จะวิ่งเข้าไปช่วย แต่ครูสั่งห้าม รอจนการแสดงจบ ถึงมีการเข้าดูอาการ เรียกทีมกู้ชีพเข้ามาช่วยปั๊มหัวใจ และนำตัวส่งโรงพยาบาล หมอบอกให้ทำใจ เพราะหัวใจน้องหยุดเต้นเฉียบพลัน กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา 11 วัน และเสียชีวิตวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ส่วนตัวแม่ ไม่โอเคกับคำพูดของ ผอ.คนนี้ เพราะทำลายความฝันลูกที่อยากจะเปิดร้านกาแฟในอนาคต ขอเรียกร้องค่าเยียวยาเป็นเงิน 12 ล้านบาท แต่เทศบาลฯ ช่วยเหลือเพียง 700,000 บาท เท่านั้น

เพจ "เจ๊ม้อย v+" โพสต์ข้อมูลจากฝั่งผู้อำนวยการโรงเรียนฯ อ้างว่า ไม่รู้มาก่อนหน้านี้ว่าเด็กป่วยเป็นโรคพุ่มพวง และถูกบังคับให้เต้น เสียใจ ถึงขั้นคิดจะบวชให้

หลังเกิดเรื่อง จะหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก และยังได้นำชื่อของผู้เสียชีวิตมาตั้งเป็นชื่อห้องพยาบาลในโรงเรียน โดยในวันที่ 18 ตุลาคม จะไปร่วมทำบุญครบ 100 วัน ที่บ้านผู้เสียชีวิตด้วย