เด็กหญิง 14 ปี เหตุไฟไหม้รถบัส อาการดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลาใรักษาฟื้นฟูกาย ใจ

เด็กหญิง 14 ปี เหตุไฟไหม้รถบัส อาการดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลาใรักษาฟื้นฟูกาย ใจ

View icon 110
วันที่ 12 ต.ค. 2567 | 12.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ แถลงอาการบาดเจ็บ เด็ก 14 ปี จากเหตุไฟไหม้รถบัส อาการดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อ

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่1 ตุลาคม 2567  ทำให้มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต โดยขณะนี้ยังมีเด็กนักเรียนรักษาตัวอยู่

ล่าสุด (12 ต.ค.) แถลงการณ์สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษา (ฉบับที่ 10) ระบุว่า ผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ที่เข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

จากการตรวจรักษาของวันที่ 12 ตุลาคม 2567  พบว่าอาการดีขึ้น  บาดแผลไฟไหม้โดยรวมดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวังบาดแผลแขนซ้าย ตอบสนองต่อการรักษาดี ไม่พบการติดเชื้อ ไม่มีปัญหาข้อติดยึด สามารถทำกายบริหาร ยืดเหยียดข้อไหล่ ข้อศอก เพื่อป้องกันข้อติด และทำกิจกรรมถักเชือก เพื่อเพิ่มการใช้งานของข้อมือนิ้วมือ และฝึกความสนใจจดจ่อได้ดี ด้านจิตใจ อารมณ์คงที่ นอนหลับได้ดีเริ่มมีแผนการดำเนินชีวิต และวิธีการจัดการกับความกังวลที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ผลการรักษาเป็นที่พึงพอใจของทีมแพทย์ แต่ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ

ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง