กระเบื้องกันสาด พังถล่มกลางกรุง

View icon 82
วันที่ 13 ต.ค. 2567 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านเดินบนทางเท้าริมถนนอยู่ดี ๆ กระเบื้องกันสาดแผ่นใหญ่บนชั้น 4 อาคารพาณิชย์พังถล่มลงมาหล่นใส่ศีรษะคนเดินเท้าได้รับบาดเจ็บ เคราะห์ดีมีกันสาดชั้นล่างรองรับไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นบริเวณหน้าปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ พบเศษกระเบื้องแตกกระจายเต็มพื้นทางเท้าด้านหน้ามีคราบเลือดติดอยู่ ส่วนที่โครงเหล็กกันสาดชั้นล่างอยู่ในสภาพหักงอมีร่องรอยถูกกระแทกจนเกือบจะพังครืนลงมา มีแผ่นกันสาดแตกหักท่ามกลางอันตราย

เหตุเกิดช่วงค่ำวานนี้ ขณะที่มีผู้คนเดินผ่านไปมา จังหวะนั้นมีลมพัดแรงทำให้กัดสาดที่อยู่บนชั้น 4 ซึ่งเป็นไม้และกระเบื้องแผ่นใหญ่ที่ยื่นออกมาจากตัวอาคารและใช้งานมานานกว่า 20 ปีแล้ว ได้พังถล่มลงมากระแทกกันสาดที่ชั้นล่างเสียงดังสนั่น พบไม้และแผ่นกระเบื้องหล่นลงใส่ศีรษะ นายประสงค์ อายุ 65 ปี ซึ่งเดินผ่านมาพอดี ทำให้ได้รับบาดเจ็บล้มฟุลลงไปนอนกองกับพื้นมีบาดแผลฉกรรจ์เลือดไหลอาบ และนับว่าเคราะห์ดีที่มีกันสาดอีกชั้นรองรับอยู่ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตก็เป็นได้

หลังเกิดเหตุทางสำนักงานเขตบางพลัดได้ส่งเจ้าหน้าที่มารื้อถอดกันสาดที่ได้รับความเสียหายแล้วพร้อมทั้งเก็บกวาดพื้นทางเท้าให้เรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง