สรวงศ์ ขู่ขับพ้นพรรค กดดัน “พิศาล” กลับมาสู้คดีตากใบ ไม่กังวลกระทบฐานเสียง ชี้ เป็นเรื่องส่วนตัว

สรวงศ์ ขู่ขับพ้นพรรค กดดัน “พิศาล” กลับมาสู้คดีตากใบ ไม่กังวลกระทบฐานเสียง ชี้ เป็นเรื่องส่วนตัว

View icon 122
วันที่ 13 ต.ค. 2567 | 10.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยังติดต่อไม่ได้ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขู่ขับพ้นพรรค กดดัน “พิศาล” หากกลับมาหลังคดีตากใบขาดอายุความ ไม่กังวลกระทบฐานเสียง ชี้ เป็นเรื่องส่วนตัว

วันนี้ (13 ต.ค.67) นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการติดตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับในคดีสลายการชุมนุมที่ตากใบว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยอ้อนวอนขอ อยากให้ พล.อ.พิศาล กลับมาสู้คดี แต่ถ้าเขากลับมาหลังจากที่คดีขาดอายุความแล้ว ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะมีมาตรการออกมาแน่นอน ต่อให้ขับออกจากพรรคก็ยังเป็น สส.อยู่  ซึ่งไม่อยากให้เกิดเป็นบรรทัดฐาน และในส่วนของพรรคก็ยังพยายามติดต่อให้กลับมาสู้คดี พร้อมยืนยันว่าตอนนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อ พล.อ.พิศาลได้

นายสรวงศ์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ไม่กังวลต่อภาพลักษณ์ของพรรค เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว พล.อ.พิศาล เป็น สส.พรรค ส่วนตนเป็นสมาชิกพรรค สิ่งที่พยายามอย่างยิ่ง คืออยากให้ท่านกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะขณะนี้ยังมีเวลา หากเลี่ยง และเลือกที่จะกลับมาหลังคดีขาดอายุความ พรรคจะมีมาตรการแน่นอน สุดท้ายอาจจะต้องขับออก พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้อุ้ม พล.อ.พิศาล เพราะในส่วนของพรรคก็ทำอย่างเต็มที่ พยายามอย่างยิ่งเพื่อให้กลับมาสู่กระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง