จับแล้วหญิงโพสต์ป่วนห้างโคราช

จับแล้วหญิงโพสต์ป่วนห้างโคราช

View icon 234
วันที่ 13 ต.ค. 2567 | 19.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับแล้ว! หญิงโพสต์ป่วนห้างโคราช พบเป็นคนสติไม่ดี เคยมีประวัติถูกจับคดีลักทรัพย์และคดีพกพาอาวุธปืนฯ รวม 4 คดี

จากกรณีมีผู้ไม่หวังดีโพสต์ภาพอาวุธปืนและข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ๋ง” โดยข่มขู่ว่าจะก่อเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้า 3 แห่ง ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทำให้เกิดความหวาดกลัวและแตกตื่นต่อประชาชน  หลังจากข้อความทั้งหมดถูกโพสต์ออกไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ก็ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปรักษาความปลอดภัยตามห้างที่ทางผู้โพสต์ระบุ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบเฟซบุ๊กดังกล่าว พบว่าเจ้าของภาพในเฟซบุ๊กเป็นเยาวชนอยู่ที่อำเภอพิมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จึงได้มีการเข้าไปสอบถามโดยเยาวชนดังกล่าวนั้นได้ให้การปฏิเสธว่า ตนนั้นไม่ได้เป็นผู้โพสต์ถูกเอารูปไปแอบอ้าง ตำรวจจึงได้นำตัวเยาวชนคนดังกล่าวนั้นไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สภ.พิมาย ก่อนที่ยึดโทรศัพท์เอาไว้เพื่อตรวจสอบพร้อมกับตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเยาวชนดังกล่าวนั้นไม่ได้เป็นผู้โพสต์แต่ถูกเอารูปไปแอบอ้าง และตรวจสอบไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด

ล่าสุด พล.ต.ต.ณรงฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครรราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.20 น.ที่ผ่านมา (13 ตุลาคม 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ในพื้นที่อำเภอปังธงชัย พบเป็นหญิงสติไม่ดี เคยมีประวัติถูกจับคดีลักทรัพย์และคดีพกพาอาวุธปืนฯ รวม 4 คดี เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การสารภาพว่า เป็นผู้โพสต์ป่วนเมืองจริง โดยผู้ต้องสงสัยโพสต์ข้อความระบุว่า "คนที่จะก่อเหตุเป็นเด็กติดยาเสพติด"

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมมาสอบสวนที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อตรวจสอบดูว่า ผู้ต้องสงสัยจะเป็นคนๆ เดียวกันกับคนที่โพสต์ขู่หรือไม่ ส่วนแรงจูงใจ ยังไม่แน่ชัดว่านึกสนุกหรือไม่ กำลังสืบสวนและตรวจสอบอยู่ โดยทราบว่าผู้ต้องสงสัยมีโทรศัพท์อยู่ทั้งหมด 4 เครื่อง แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเพียงเครื่องเดียว ยังไม่แน่ชัดว่าใช้โทรศัพท์เครื่องไหน เจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจเช็ค ID โทรศัพท์อยู่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่นิ่งนอนใจ ยังมีการกำลังไว้แต่ละจุดเพื่อเฝ้าระวังให้ประชาชนเกิดความสบายใจ และจากการตรวจสอบทั้ง 3 ห้าง ไม่พบผู้ก่อเหตุ  ต้องขอให้ประชาชนอย่าตื่นตกใจเพราะเจ้าหน้าที่ฯ มีมาตรการในการป้องกันควบคุมให้ความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ซึ่งแต่ละห้างให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฯ เป็นอย่างดี เหตุการณ์ปกติ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะเร่งหาตัวผู้โพสต์พร้อมกับตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ รวมทั้ง เจ้าของเพจจะต้องมาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฯ ในการตรวจสอบด้วย โดยเฉพาะเรื่องการสกรีนข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งหากทำให้ประชาชนตื่นตกใจ จะมีโทษทางอาญา ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะดำเนินการตามกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงย่าง แต่จะไม่ได้ระบุชื่อผู้ก่อเหตุให้ทราบ เพื่อไม่เกิดพฤติกรรมเลียนแบบกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง