บิณฑ์-เอกพัน แจกเงินและถุงยังชีพ จ.นนทบุรี

View icon 37
วันที่ 14 ต.ค. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานมีผู้ที่ทำความดี เพื่อถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องใน "วันนวมินทรมหาราช"

บิณฑ์-เอกพัน แจกเงินและถุงยังชีพ จ.นนทบุรี
เริ่มต้นที่ที่ลานจอดรถภายใน บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู โดย บิณฑ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ ยาสีฟัน และเงินสด 500 บาท และถุงยังชีพ ไข่ไก่เบอร์ 3 ยาสีฟัน ให้กับคนขับรถแท็กซี่สาธารณะ โดยมีคนขับรถแท็กซี่ที่ทราบข่าวไปรอเข้าคิวกันเกือบ 500 คัน จนเต็มลานจอดรถ บางคนไปรอเข้าคิวตั้งแต่ 18.00 น. ของวันที่ 12 ตุลาคม

หญิงพี่-น้อง ตั้งโรงทานถวายในหลวง ร.9 จ.อ่างทอง
ที่จังหวัดอ่างทอง นางอำนวย ทับฤทธิ์ แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลและมะนาว อายุ 68 ปี และน้องสาว นางวัฒนา เลิศทองมี แม่ค้าขายผัดไทย อายุ 65 ปี ได้ร่วมกันใช้เส้นผัดไทย 30 กิโลกรัม ไข่ไก่ 200 ฟอง ทำผัดไทยแจกฟรีให้กับคนทั่วไป เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

ตั้งโรงทานถวาย ร.9 จ.ชัยภูมิ
ที่จังหวัดชัยภูมิ จิตอาสาได้ร่วมกันตั้งเต็นท์ ทำโรงทานแจกอาหาร ที่มีเมนูอาหารทั้งอาหารของคาว-หวาน อาทิ ข้าวผัดกะเพรา ผัดมาม่า ส้มตำ ขนมเทียน และน้ำหวาน ให้กับผู้ยากไร้ และผู้ที่ผ่านไปมา ริมถนนทางหลวงหมายเลข 201 หน้าวัดนาคาวาสวิหาร อำเภอจัตุรัส ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ได้ร่วมกันตั้งโรงทานในวันที่ 13 ตุลาคม เป็นประจำทุกปี

เช่นเดียวกับที่จังหวัดบึงกาฬ ที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองบึงกาฬ ตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมืองบึงกาฬ พระอาจารย์สมบัติ สัมปัตติฐาระโก เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านพันลำ พร้อมด้วยญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันเปิดโรงทานมังสวิรัติ ประกอบอาหารเลี้ยงกลางวันแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีเมนูเป็นผัดซีอิ๊ว ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนน้ำยา น้ำกระเจี๊ยบ น้ำลำไย โอเลี้ยง และป๊อปคอร์น แจกจ่ายให้กับผู้ที่ผ่านไปมา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย