เร่งฟื้นฟู อ.แม่สาย คืนไฟฟ้าและน้ำได้ 90 %

View icon 41
วันที่ 14 ต.ค. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตอนนี้พื้นที่ภาคเหนือตอนบน ทั้งเชียงใหม่และเชียงรายต่างเร่งฟื้นฟูกันอย่างหนัก เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติ

เร่งฟื้นฟู อ.แม่สาย คืนไฟฟ้าและน้ำได้ 90 %
เริ่มที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เรียกว่าผ่านพ้นอุทกภัยมากว่า 1 เดือน ตอนนี้การฟื้นฟูเมืองก็ยังไม่แล้วเสร็จ ล่าสุด นายประสงค์ หล้าอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อเอาดินโคลนออกจากถนนหนทางและบ้านเรือนของประชาชน ฟื้นฟูเมืองแม่สายให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

สภาพโดยรวมของแม่สายขณะนี้ สามารถนำดินโคลนออกจากถนนหนทางและบ้านเรือนไปมากแล้ว ทำให้ตอนนี้เจ้าของบ้านเรือนในชุมชนต่าง ๆ ได้ทยอยกลับเข้าไปใช้ชีวิตในบ้านได้แล้ว ส่วนการคืนไฟฟ้าและน้ำประปา สามารถดำเนินการได้มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว

เร่งฟื้นฟูถนน หลังฝุ่นฟุ้งทั่วเมือง
ที่เชียงใหม่ อย่างที่เราทราบกัน เชียงใหม่พึ่งผ่านน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มา ซึ่งในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ น้ำได้ลดจนแห้งไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งกองทัพ 7 ช่วยชาวบ้านเราก็ไปมอบถุงยังชีพกัน

ล่าสุด น้ำแห้งแล้ว เหลือแต่ฝุ่น เรียกว่าฝุ่นฟุ้งทั่วเมืองเลย ไม่ใช่ช่วงหมอกควันแต่อย่างใด นี่คือฝุ่นที่เกิดจากโคลนที่มาพร้อมน้ำท่วม น้ำหายไปเหลือโคลน ซึ่งก่อนหน้านี้หลายหน่วยงานก็เร่งทำความสะอาดให้ถนนกลับมาใช้งานได้ก่อน ซึ่งยังเหลือคราบโคลนบนถนน

ทำให้วันนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องบิ๊กคลีนนิ่งถนนกันอีกรอบ พร้อมกับขุดลอกท่อระบายน้ำที่มีแต่ดินโคลนไปพร้อมกัน เพื่อให้น้ำและสิ่งสกปรกระบายได้

ขณะที่ย่านตลาดสันป่าข่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นถนนสายรองในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ยังคงมีขยะจำนวนมากที่รอการทิ้ง ซึ่งเป็นขยะของชาวบ้านที่เกิดจากน้ำท่วม บ้านไหนขนไปเองได้ก็ขนไปก่อน บ้านไหนไม่มีรถกระบะก็ต้องรอรถเทศบาลฯ มาเก็บ ซึ่งตอนนี้หลายหน่วยงานงานล้นมือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง