โดนเตือนฉี่ลงทะเล โมโหยกพวกหาเรื่อง เจ้าหน้าที่เทศกิจ

โดนเตือนฉี่ลงทะเล โมโหยกพวกหาเรื่อง เจ้าหน้าที่เทศกิจ

View icon 762
วันที่ 14 ต.ค. 2567 | 16.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มโมโหโดนเทศกิจเตือนเรื่องที่ฉี่ลงทะเลริมหาดจอมเทียน ยกพวกไปหาเรื่องเทศกิจถึงหน้าหน่วย ก่อนหนีหายไม่ยอมเสียค่าปรับ อ้างจะรอหมายศาล

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่มานั่งเล่น บริเวณชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีชายสองคน คาดว่าเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ มายืนปัสสาวะอยู่ริมชายหาด พร้อมกับมีภาพหลักฐานขณะยืนปัสสาวะอยู่ หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ เพื่อเจรจาพูดคุยถึงสิ่งที่กระทำไป แต่ผู้ก่อเหตุกลับไม่ยอมรับ เอะอะโวยวายท้าทาย เจ้าหน้าที่จึงเกรงว่าจะมีการกระทบกระทั่งกัน จึงถอนกำลัง และกลับไปประจำหน่วย

ผ่านไปไม่ถึง 30 นาที ผู้ก่อเหตุพาเพื่อน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ตามมายังหน่วยเทศกิจจอมเทียน ก่อนจะเอะอะโวยวายอีกครั้ง และตรงเข้าไปหาเรื่องเจ้าหน้าที่คนที่เข้าไปว่ากล่าวตักเตือน เจ้าหน้าที่พยายามอธิบายถึงข้อกฎหมายเมืองพัทยา แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ฟัง ทำให้เกิดการปะทะคารมกันขึ้น จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา มาระงับเหตุ

วันนี้ (14 ต.ค.67) จ่าเอกสเวทย์ เพิ่มพูล หัวหน้างานเทศกิจเขตจอมเทียนพัทยา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันนี้ 13 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. หลังจากทราบเรื่อง จึงนำเรียนไปยังนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ก่อนจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อไปเชิญตัว บุคคลดังกล่าว มาที่สำนักงาน แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงกับมาโต้เถียงกับทางเจ้าหน้าที่ และไม่ยินยอมให้ความร่วมมือแต่อย่างใด

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปรียบเทียบปรับตาม พรบ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมืองพัทยา แต่บุคคลดังกล่าวกับบอกว่าไม่มีเงินจ่าย ขอกลับไปเอาเงินที่บ้าน และจะรอหมายศาล ซึ่งผ่านมาจนถึงวันนี้ก็ยังไม่เข้ามาเสียค่าปรับแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวรู้สึกน้อยใจในการทำหน้าที่ เพราะได้รับแรงกดดันในลักษณะแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอยากจะฝากไปถึงนักท่องเที่ยวช่วยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย เจ้าหน้าที่เพียงแค่จะชี้แจงและขอความร่วมมือเท่านั้น

เบื้องต้นขณะนี้ กำลังติดตามบุคคลดังกล่าว มาเปรียบเทียบปรับ ตามพรบ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมืองพัทยาต่อไป