ชื่นชมเหล่าฮีโร ช่วยชีวิต 2 ผัวเมียบ้านไฟไหม้

ชื่นชมเหล่าฮีโร ช่วยชีวิต 2 ผัวเมียบ้านไฟไหม้

View icon 103
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 07.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชมเหล่าฮีโร ปีนกำแพงช่วยชีวิต 2 ผัวเมีย ที่ติดอยู่ในห้องน้ำขณะที่บ้านเกิดเพลิงไหม้

เมื่อ เวลา 22.15 น. วันที่ 14 ต.ค. 67 จ.ส.ต.เมธาวุฒิ เพ็ชรศรี ผบ.หมู่งาน ป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น  พร้อมด้วย ด.ต.ธนเดช เดชศิริ สายตรวจประจำโซน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ และชาวบ้าน ปีนกำแพงเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ 2 ผัวเมีย ที่ติดอยู่ภายในบ้าน ที่กำลังเกิดเหตุเพลิงไหม้

โดยทราบว่าทั้ง 2 คน หลบอยู่ในห้องน้ำ จ.ส.ต.เมธาวุฒิ และกู้ภัยจึงปีนกำแพงและเปิดช่องหลังคาสังกะสีออก แล้วดึงแขน นางทับทิม ผู้เป็นภรรยา ขึ้นมาได้ ส่วน นายเสกสรร ผู้เป็นสามี ไม่สามารถขึ้นมาเองได้ กู้ภัยต้องกระโดดลงไปอุ้มนายเสกสรรขึ้นมา เพื่อให้ จ.ส.ต.เมธาวุฒิ ช่วยดึงแขนขึ้นมา ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่นทั้ง 2 คน เนื่องจากได้สูดดมควันไฟไปหลายนาที

จากการตรวจสอบทราบว่า บ้านเกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นบ้านเลขที่ 14/1 และบ้านเลขที่ 14/26 ชุมชนโนนทัน 3 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 14/1 โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังต้นเพลิงนั้น ได้มีการจุดไฟเพื่อทำอาหาร จากนั้นเพลิงได้เกิดไหม้ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว จากนั้นได้ลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 14/26 ที่อยู่ติดกัน ซึ่งมีของเก่าเก็บไว้จำนวนมาก

จ.ส.ต.เมธาวุฒิ เพ็ชรศรี ผบ.หมู่งาน ป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น เล่าว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ ได้รีบมาทันทีเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเตรียมจะฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ทราบจากชาวบ้านว่า มีคนติดอยู่ภายในห้องน้ำบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ จากนั้นได้พาหน่วยกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศและพลเมืองดี เข้าไปร่วมกันช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในห้องน้ำออกมาได้ด้วยความทุลักทุเล ตอนที่มาถึงที่เกิดเหตุตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน เพราะต้องหาวิธีช่วยเหลือ ซึ่งตนเองก็เคยฝึกและเรียนรู้มาบ้าง แต่เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์จริง ก็ต้องใช้สติแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง