2 กู้ภัยชกต่อยไม่พอใจแย่งพื้นที่

2 กู้ภัยชกต่อยไม่พอใจแย่งพื้นที่

View icon 175
วันที่ 15 ต.ค. 2567 | 07.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อีกแล้ว! เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่าง 2 มูลนิธิกู้ภัย คราวนี้ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จนเป็นเหตุให้อาสาสมัครได้รับบาดเจ็บ ในระหว่างกำลังปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนเหตุรถกระบะชนกับรถแท็กซี่ 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ต.ค.6 ) เวลาประมาณ 22.40 น. เกิดเหตุรถแท็กซี่ชนกับรถกระบะ ในเส้นทางถนนคลอง 7 อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี อาสาสมัครของมูลนิธิเพชรเกษมปทุมธานี จึงได้เดินทางเข้ามาช่วยเหลือเพื่ออำนวยการจราจร ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน แต่ในระหว่างที่กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่นั่น ได้มีกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่มไทร ปรี่เข้ามาหาเรื่องชกต่อยได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ภาพจากคลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกไว้ จะเห็นว่ามีอาสาสมัครหญิงของมูลนิธิดังกล่าว ปรี่เข้ามาหาเรื่องด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และชกต่อยเข้าที่ใบหน้าของอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษม หลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ จนเหตุการณ์เกือบบานปลายใหญ่โต  อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมได้ขอร้อง ให้อาสาสมัครของมูลนิธิร่มไทรปทุมธานีหยุดพฤติกรรมดังกล่าวแล้ว แต่ก็พยายามเข้ามาชกต่อยและด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และยังมีการท้าทายให้อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษม ไปเรียกพรรคพวกมา หลังจากที่ทำร้ายร่างกายอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษม

ส่วนสาเหตุคาดว่า อาสาสมัครของมูลนิธิร่มไทรปทุมธานี ไม่พอใจที่อาสาสมัครของมูลนิธิเพชรเกษมปทุมธานีเข้ามาวิ่งในพื้นที่ โดยอ้างว่ามูลนิธิของตนเองนั้นอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมาก่อน และไม่ต้องการให้หน่วยงานไหนเข้ามาวิ่งช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ของตนเอง

ล่าสุด อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมปทุมธานี ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน ดำเนินคดีกับคู่กรณีไว้ที่สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี แล้วในเบื้องต้น และต้องการให้ทางผู้บริหารมูลนิธิร่มไทรออกมารับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น และหาแนวทางป้องกันการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในลักษณะแบบนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก


สำหรับมูลนิธิเพชรเกษมปทุมธานี  ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ได้รับอนุญาตขึ้นทะเบียนเป็นมูลนิธิถูกต้องตามกฏหมาย เป็นองค์กรกู้ภัยช่วยงานสาธารณกุศล และด้านบรรเทาสาธารณะภัย ขึ้นทะเบียน และได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงมหาดไทยอย่างถูกต้องตามกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง